ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘เก่าไป-ใหม่มา’ Li Na ประกาศแขวนแร็กเกตจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่กระแส Nishikori กำลังระบาดใน Malaysian Open


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:40 0:00
Direct link

เทนนิส - Li Na นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวจีน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการ ประกาศยุติเส้นทางนักเทนนิสอาชีพ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง โดยในแถลงการณ์ Li Na ระบุว่าหลังจากผ่าตัดเข่า 4 ครั้ง และฉีดยาลดความเจ็บปวดทุกอาทิตย์นับร้อยครั้ง ในที่สุดร่างกายของเธอก็ไม่สามารถทนรับได้อีกต่อไป

ปัจจุบัน Li Na อายุ 32 ปี เธอเพิ่งคว้าแชมป์ Australian Open เมื่อต้นปีนี้ แต่หลังจากนั้นต้องรับการผ่าตัดเข่า รวมทั้งครั้งล่าสุดเมื่อเดือน ก.ค นิตยสาร Forbes จัดอันดับให้เธอเป็นหนึ่งในนักกีฬารายได้สูงสุด 100 อันดับแรกประจำปีนี้ ด้วยรายได้กว่า $20 ล้าน

ส่วนด้านนักเทนนิสชายขวัญใจชาวเอเชียคนใหม่ Kei Nishikori รองแชมป์ US Open คนล่าสุด กลับสู่สนามแข่งอีกครั้งในรายการ Malaysian Open ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันบอกว่า กระแส Nishikori Effect ได้ส่งผลให้ขายตั๋วเข้าชมได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์คือขายไปแล้วเกือบ 20,000 ใบ มากกว่าจำนวนตั๋วที่ขายได้ทั้งทัวร์นาเม้นต์เมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบัน Nishikori รั้งมืออันดับ 8 ของโลก

กอล์ฟ – โปรกอล์ฟหญิงชาวเกาหลี Mi-Jung Hur คว้าแชมป์การแข่งขัน LPGA รายการ Yokohama Classic Title ที่รัฐอลาบาม่า ทำสถิติใหม่ของสนาม -21 ทิ้งห่างอันดับ 2 Stacy Lewis 4 สโตรก ส่วนโปรหญิงชาวไทย โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ตีเข้ามาที่ 5 คะแนนรวม -12

รายการ Yokohama Classic Title เป็นรายการสุดท้ายในอเมริกาก่อนหยุดยาว 2 เดือน โดยจะข้ามไปแข่งที่เอเชียอีก 6 รายการ ก่อนจะกลับมาแข่งรายการ CME Group Tour Championship ในช่วงปลายเดือน พ.ย ที่รัฐฟลอริดา

รายงานจากห้องข่าว VOA AFP AP และ Yahoo! / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG