ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Bubba Watson คว้าแชมป์ The Masters ครั้งที่สองขณะที่จำนวนผู้ชมปีนี้ลดลงจากปีที่แล้ว และสรุปข่าวกีฬาโลก


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:15 0:00
Direct link

กอล์ฟ – โปรอเมริกัน Bubba Watson คว้าเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวครั้งที่ 2 หลังจากคว้าแชมป์เมเจอร์รายการ The Masters ที่สนาม Augusta National รัฐจอร์เจีย ด้วยคะแนนรวม -8 ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 3 สโตรก ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ Bubba พุ่งจากอันดับที่ 12 ไปอยู่ที่ 4 ของโลกแล้ว

เว็บไซต์ Yahoo Sports รายงานว่าปีนี้ยอดผู้ชมกอล์ฟ The Masters ทางโทรทัศน์ในวันสุดท้าย น้อยกว่าปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด คือมีเรตติ้งที่รัดบ 7.8% เทียบกับ 10.2% เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเชื่อกันว่าเหตุผลหลักมี 2 ประการ หนึ่งคือการที่ Tiger Woods ไม่ร่วมลงแข่งด้วยเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ประกอบกับนักกอล์ฟชื่อดังหลายคน เช่น Phil Mickelson ไม่ผ่านการตัดตัวในช่วง 2 วันแรก และสองคือในช่วงหลังของวันสุดท้ายนั้น Bubba Watson ทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งไปไกล จนเรียกว่าแทบไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว

วิ่งมาราธอน – สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นักวิ่ง 2 คนที่ร่วมแข่งขันวิ่ง half-marathon ในรายการ Rock ‘N’ Roll ที่รัฐนอร์ทแคโรไลน่า เสียชีวิตขณะกำลังลงแข่งในวันอาทิตย์ โดยคนหนึ่งล้มลงและเสียชีวิตขณะเกือบถึงเส้นชัย ส่วนอีกคนเสียชีวิตขณะอยู่ที่ กม.ที่ 21 แต่การแข่งขันได้ดำเนินต่อไปจนจบ ทางผู้จัดการแข่งขันยังไม่ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตของทั้ง 2 คน แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นปัญหาสุขภาพส่วนตัว

ว่ายน้ำ – Michael Phelps นักว่ายน้ำระดับตำนานโอลิมปิก ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นเจ้าของเหรียญโอลิมปิกมากที่สุดคือ 22 เหรียญ (เหรียญทอง 18 เหรียญ) จะกลับมาลงแข่งว่ายน้ำอีกครั้งหลังจากประกาศไว้หลังการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนที่กรุงลอนดอนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ว่าจะยุติการแข่งขันว่ายน้ำอย่างถาวร

Michael Phelps ซึ่งปัจจุบันอายุ 29 ปี ตั้งเป้าว่าจะลงแข่งในรายการระดับรัฐที่รัฐแอริโซน่าในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะเข้าร่วมในรายการชิงแชมป์ระดับประเทศในเดือน ส.ค ซึ่งโค้ชของ Phelps บอกว่าเขากลับมาแข่งครั้งนี้เพื่อความสนุกมากกว่าอย่างอื่น

รายงานจากห้องข่าว VOA AP Reuters และ Yahoo Sports / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG