ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ World Championship ครั้งแรก และสรุปข่าวกีฬา


The U.S. team celebrates after winning the women's Volleyball World Championships final match against China in Milan, Italy, Oct. 12, 2014.
The U.S. team celebrates after winning the women's Volleyball World Championships final match against China in Milan, Italy, Oct. 12, 2014.
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:41 0:00
Direct link

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ World Championship ครั้งแรก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐคว้าแชมป์ World Championship ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังตบชนะทีมชาติจีน 3-1 เซ็ต ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ World Championship ที่เมืองมิลาน อิตาลี ส่วนทีมชาติบราซิลเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก คว้าอันดับ 3 หลังปราบเจ้าภาพอิตาลี 3-2 เซ็ต

ทีมวอลเลย์บอลสหรัฐชุดนี้มีโค้ชคือ Karch Kiraly ผู้ที่สมาพันธ์วอลเล่ย์บอลโลกจัดให้เป็นนักวอลเลย์ที่เก่งที่สุดในศตวรรษที่ 20 โดยเขาคือผู้เล่นคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ทั้งประเภทวอลเลย์บอลในร่ม และวอลเลย์บอลชายหาด ล่าสุดเขายังสามารถนำทีมคว้าแชมป์โลกในฐานะโค้ชได้ด้วย

โปรแหวนอันดับโลกขยับขึ้นที่ 26 หลังคว้ารองแชมป์ที่มาเลเซีย

โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 26 ของโลก จากการจัดอันดับล่าสุดของ Rolex Women’s World Golf Ranking หลังจากคว้าอันดับสองในรายการ Sime Darby LPGA ที่กัวลาลัมเปอร์ คว้าเงินรางวัล $150,000 ส่วนแชมป์รายการนี้ Shanshan Feng ที่เร่งเครื่องแซงโปรแหวนในวันสุดท้าย คว้าแชมป์ไปพร้อมเงินรางวัล $300,000 อันดับโลกขยับขึ้นไปอยู่ที่ 5 แล้ว

Philadelphia Eagles อาสาเขียนใบลางานให้แฟนบอลที่เข้ามาชมรอบดึกเกมอัด Giants

การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลคู่สำคัญช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ระหว่างทีมคู่ปรับร่วมสายเดียวกัน Philadelphia Eagles กับ New York Giants จบลงในเวลาเกือบเที่ยงคืน โดย Eagles เปิดบ้านถล่ม Giants ไม่ไว้หน้า 27-0 หลังเกมการแข่งขัน ทีม Eagles โพสต์ใบขอลางานลงในเว็บไซต์ของทีม เพื่อให้แฟนฟุตบอลที่อยู่เชียร์จนดึกดื่นได้นำไปใช้ลางานกับนายจ้างในเช้าวันจันทร์ ซึ่งแม้จะเป็นวันหยุด Columbus Day แต่ก็มีอีกหลายบริษัทที่เปิดทำงาน

ขณะนี้ Eagles มีสถิติชนะ 5 แพ้ 1 ซึ่งดีที่สุดในลีก และเท่ากับคู่ปรับร่วมสายอีกทีมหนึ่งคือ Dallas Cowboys ที่เอาชนะแชมป์ซุปเปอร์โบล์ว Seattle Seahawks มาได้ ดังนั้นใบลางานฉบับนี้ยังระบุด้วยว่า Eagles มีโอกาสสูงที่จะเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ จึงมีโอกาสที่ลูกจ้างของท่านจะต้องลางานอีกหลายครั้งในอนาคต

ปธน.โอบาม่าออกรอบตีกอล์ฟครบ 200 ครั้งตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง

ในสุดสัปดาห์หยุดยาว 3 วันเนื่องในวัน Columbus Day ปธน.บารัค โอบาม่า อาศัยโอกาสนี้เล่นกีฬาที่ชื่นชอบคือตีกอล์ฟ ที่สนาม Fort Belvoir Golf Club ทีเมือง Alexandria ไม่ไกลจากกรุงวอชิงตัน

มีผู้จดบันทึกไว้ว่าการออกรอบครั้งนี้เป็นครั้งที่ 200 พอดิบพอดีตั้งแต่ ปธน.โอบาม่าเข้ารับตำแหน่งเมื่อ 2,093 วันที่แล้ว และหากเฉลี่ยว่าการออกรอบแต่ละครั้งใช้เวลาราว 5 ชม. หมายความว่า ปธน.โอบาม่าใช้เวลาบนสนามกอล์ฟทั้งหมด 1,000 ชม. คิดเป็น 2% ของเวลาทั้งหมดในการดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ

ดูเหมือนประเด็นเรื่องการชอบออกรอบตีกอล์ฟจะเป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งที่ฝ่ายตรงข้ามนำมาใช้โจมตี ปธน.โอบาม่าอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับอดีต ปธน.สหรัฐอีก 2 คนที่ชื่นชอบกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ อาจบอกได้ว่า ปธน.โอบาม่าอาจต้องตามหลังแบบไม่เห็นฝุ่น เพราะสถิติบอกไว้ว่าอดีต ปธน.Woodrow Wilson ออกรอบตีกอล์ฟถึง 1,200 ครั้งในช่วง 8 ปีที่รับตำแหน่ง ส่วนอดีต ปธน.Dwight Eisenhower ใชเวลาออกรอบถึง 1,600 ครั้งในเวลา 8 ปีที่อยู่ในตำแหน่งเช่นกัน

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG