ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สำนักข่าว Bloomberg ใช้คอมพิวเตอร์ทำนายว่าบราซิลจะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 และสรุปข่าวกีฬาโลก


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:50 0:00
Direct link

กอล์ฟ – โปรชาวเยอรมัน Martin Kaymer คว้าแชมป์ The Players Championship หลังจากแซงชนะ Jim Furyk ที่สนาม TPC Sawgrass ถือเป็นแชมป์แรกในรอบ 2 ปีของอดีตมือ 1 โลกผู้นี้ Martin Kaymer ขึ้นสู่จุดสูงสุดเมื่อคว้าแชมป์เมเจอร์ PGA Championship เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และไต่สู่อันดับหนึ่งโลกในอีก 6 เดือนต่อมา หลังจากนั้นเข้าได้ตัดสินใจเปลี่ยนวงสวิงใหม่ ทำให้ผลงานตกต่ำลงในช่วง 2-3 ปีมานี้

เทนนิส – Kei Nishikori จากญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสญี่ปุ่นคนแรกที่สามารถก้าวไปอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลกจากการจัดอันดับของ ATP หลังจากทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการ Madrid Open กับ Rafael Nadal เมื่อวันอาทิตย์ แต่ต้องถอนตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่สะโพก ทำให้ Nadal ได้แชมป์ไป
Nishikori ถือเป็นนักเทนนิสชายจากเอเชียคนที่ 2 ที่สามารถติดอยู่ใน 10 อันดับแรก คนแรกคือภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่ทำได้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

บาสฯ – Donald Sterling เจ้าของทีม Los Angeles Clippers ในลีก NBA ของสหรัฐ ให้สัมภาษณ์ CNN รายการ Anderson Cooper 360 ว่าตนถูกจัดฉากให้ต้องออกความเห็นในลักษณะเหยียดผิว ที่ปรากฏอยู่ในเทปลับซึ่งถูกเปิดเผยเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน จนสั่นสะเทือน NBA และทำให้ Sterling ถูกห้ามเกี่ยวข้องกับ NBA ตลอดชีวิต โดยเสียงที่อยู่ในเทปนั้นเป็นเสียงของเขากำลังตำหนิผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นแฟนสาวของเขา เกี่ยวกับการพาเพื่อนผิวดำเข้าไปชมการแข่งขันของ LA Clippers ในสนาม

ฟุตบอลโลก – สำนักข่าว Bloomberg ใช้คอมพิวเตอร์คำนวณแบบจำลองการแข่งขันทุกเกมในฟุตบอลโลกครั้งนี้แบบซ้ำไปซ้ำมา และคาดทำนายว่าบราซิลจะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดย Bloomberg ทำนายว่าบราซิลจะเอาชนะแชมป์เก่าสเปนในรอบชิงชนะเลิศ 1-0 ส่วนในรอบรองชนะเลิศนั้น Bloomberg คาดว่า บราซิลจะชนะเยอรมนี และสเปนจะชนะอาร์เจนติน่า

รายงานจาก AP Reuters Bloomberg และ Yahoo! / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG