ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬา: ปาเกียวประกาศชกศึกสุดท้ายเดือน เม.ย ปีหน้าก่อนแขวนนวม


Manny Paquiao
Manny Paquiao

Lydia Ko กลับยึดมือหนึ่งโลกกอล์ฟหญิง / ทีมไหนเป็นตัวเต็งแชมป์ NFL เมื่อผ่านสัปดาห์ที่ 7

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:57 0:00
Direct link

Lydia Ko กลับยึดมือหนึ่งโลกกอล์ฟหญิง

โปรหญิงชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีใต้วัย 18 ปี Lydia Ko ก้าวขึ้นไปยึดอันดับหนึ่งนักกอล์ฟหญิงโลกจากการจัดอันดับของ LPGA ได้อีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์ LPGA Taiwan Championship สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Ko คว้าแชมป์ล่าสุดโดยทำได้ -20 ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 9 สโตรก นับเป็นแชมป์รายการที่ 5 ในปีนี้ และรายการที่ 10 นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ Ko เคยขึ้นถึงอันดับ 1 เมื่อต้นปีก่อนที่จะเสียตำแหน่งให้กับ Inbee Park เมื่อเดือน มิ.ย

ในส่วนโปรกอล์ฟหญิงไทย โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ อยู่ที่ 40 โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล อยู่ที่ 65 ส่วนพี่สาว โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล อยู่ที่ 96

สำหรับรายการต่อไปของ LPGA จะแข่งที่จีน จากนั้นจะข้ามไปแข่งที่ญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นรายการสุดท้ายของ LPGA Tour ในเอเชีย 5 รายการติดต่อกัน

ทีมไหนเป็นตัวเต็งแชมป์ NFL เมื่อผ่านสัปดาห์ที่ 7

การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL เดินทางผ่านสัปดาห์ที่ 7 ไปแล้ว ซึ่งก็เกือบจะถึงครึ่งทางของฤดูปกติ โดยทีมที่ยังไม่แพ้ใครและมีโอกาสสูงมากที่จะเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ มีอยู่ 5 ทีม คือ New England Patriots, Cincinnati Bengals, Denver Broncos, Green Bay Packers และ Carolina Panthers ซึ่งเต็ง

ส่วนทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบล์วปีนี้ ผู้เชี่ยวชาญต่างยกให้แชมป์เก่า New England Patriots เป็นเต็ง 1 ตามด้วย Green Bay Packers และ Cincinnati Bengals ตามลำดับ

ปาเกียวประกาศชกศึกสุดท้ายเดือน เม.ย ปีหน้าก่อนแขวนนวม

โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง Bob Arum กล่าวกับเครือข่ายกีฬา ESPN ว่าตนได้พูดคุยกับยอดนักชกระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ แมนนี่ ปาเกียว ที่นิวยอร์คเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในพิธีรับรางวัลนักกีฬาดีเด่นของเอเชียจากสหประชาชาติ และได้รับการยืนยันจากปากปาเกียวเองว่า จะขึ้นชกครั้งสุดท้ายในชีวิตในวันที่ 9 เม.ย ปีหน้า ก่อนที่จะแขวนนวมและหันหน้าสู่เส้นทางการเมืองอย่างจริงจัง

Bob Arum ระบุว่าปาเกียวตั้งใจจะลงสมัครเป็นวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ในเดือน พ.ค ปีหน้า จึงต้องการมุ่งความสนใจไปทางนั้นอย่างเดียว นำไปสู่การตัดสินใจแขวนนวม

สำหรับคู่ชกคนสุดท้ายของปาเกียวนั้น Arum ยังไม่บอกว่าเป็นใคร แต่ชื่อที่ผุดขึ้นมานั้นมี 4 คน ได้แก่ Amir Khan, Terence Crawford, Juan Manuel Marquez และ Timothy Bradley

(รวบรวมรายงานจาก AP AFP และ Yahoo)

XS
SM
MD
LG