ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬา: ฟีฟ่าเตรียมเพิ่มทีมแข่งในฟุตบอลโลก 2026 เป็น 40 ทีม


Newly elected FIFA president Gianni Infantino
Newly elected FIFA president Gianni Infantino

ทีมกอล์ฟหญิงสหรัฐฯ คว้าแชมป์ International Crown / บราซิลจับผู้ต้องสงสัยคนสุดท้ายพัวพันการก่อการร้ายกีฬาโอลิมปิก

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:54 0:00
Direct link

ทีมกอล์ฟหญิงสหรัฐฯ คว้าแชมป์ International Crown

ทีมกอล์ฟหญิงของสหรัฐฯ ที่ประกอบด้วย Stacy Lewis, Lexi Thompson, Cristie Kerr และ Gerina Piller คว้าแชมป์กอล์ฟ UL International Crown ครั้งที่ 2 ที่สนาม Merit Club ชานนครชิคาโก ในวันอาทิตย์ หลังทำคะแนนสูงสุดคือ 13 คะแนน รองลงมาคือทีมเกาหลีใต้ 12 คะแนน ส่วนที่ 3 คะแนนเท่ากัน คือทีมอังกฤษและทีมไต้หวัน 11 คะแนน

ส่วนทีมไทยไม่ผ่านเข้าไปแข่งในวันสุดท้าย คือวันอาทิตย์ หลังจากทำคะแนนเป็นที่ 3 ของกลุ่ม B

บราซิลจับผู้ต้องสงสัยคนสุดท้ายพัวพันการก่อการร้ายกีฬาโอลิมปิก

ตำรวจบราซิลจับกุมผู้ต้องสงสัยคนสุดท้าย หลังจากมีรายงานข่าวกรองว่า กลุ่มรัฐอิสลามอาจอาศัยโอกาสในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในเดือนหน้าเพื่อก่อการร้าย

ตำรวจบราซิลระบุว่า ผู้ต้องสงสัยคนสุดท้ายคือนาย Leonid El Kadre de Melo ถูกจับกุมที่เมืองโคโมโดโร ทางตะวันตกของบราซิล โดยก่อนหน้านี้มีผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมไปแล้ว 11 คน

ผู้ต้องสงสัยบางคนประกาศตัวสวามิภักดิ์ต่อกลุ่มไอเอส แม้จะไม่เคยมีการพบปะกับสมาชิกกลุ่มไอเอสมาก่อน โดยทั้งหมดจะถูกควบคุมตัวไว้ 30 วันในข้อหาเกี่ยวข้องกับการวางแผนก่อการร้าย

ฟีฟ่าเตรียมเพิ่มทีมแข่งในฟุตบอลโลก 2026 เป็น 40 ทีม

ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลโลก หรือฟีฟ่า นาย Gianno Infantino กล่าวที่เมืองอาบูจา ไนจีเรีย ว่าจะเพิ่มทีมลงแข่งขันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ปี ค.ศ. 2026 เป็น 40 ทีม จากปัจจุบัน 32 ทีม

ประธานฟีฟ่ากล่าวว่า ทีมจากแอฟริกาจะได้สิทธิ์ไปฟุตบอลโลกเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2 ทีม ส่วนที่เหลือยังไม่ระบุว่าทีมจากภูมิภาคใดจะได้ไป

XS
SM
MD
LG