ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬา: เจสัน เดย์ ผงาดยึดมืออันดับหนึ่งนักกอล์ฟโลกแทน จอร์แดน สปี้ธ


Jason Day, of Australia, holds up the Wanamaker Trophy after winning the PGA Championship golf tournament Sunday, Aug. 16, 2015, at Whistling Straits in Haven, Wis.
Jason Day, of Australia, holds up the Wanamaker Trophy after winning the PGA Championship golf tournament Sunday, Aug. 16, 2015, at Whistling Straits in Haven, Wis.

โยโควิชร้อนแรงคว้าแชมป์ Shanghai Masters ตามคาด / โปรอเมริกัน เลกซี่ ธอมป์สัน คว้าแชมป์ LPGA KEB Hana Bank ที่เกาหลีใต้

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:31 0:00
Direct link

โยโควิชร้อนแรงคว้าแชมป์ Shanghai Masters ตามคาด

ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีที่สุดสำหรับ โยวัค โนโควิช ยอดนักเทนนิสมืออันดับ 1 ชาวเซอร์เบีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการที่สองในรอบสองสัปดาห์ ด้วยการเอาชนะ โจ วิลฟรีด ซองก้า 2-0 เซ็ต ในรอบชิงชนะเลิศ Shanghai Masters ในวันอาทิตย์

นับเป้นแชมป์รายการที่ 9 ในปีนี้ และรายการที่ 57 บนคอร์ตอาชีพของนักเทนนิสชาวเซิร์บผู้นี้ ในจำนวนนี้เป็นแชมป์แกรนด์สแลม 10 รายการ น้อยกว่าเจ้าของสถิติคือ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ 7 รายการ

ปีนี้โยโควิชทำเงินรางวัลไปแล้ว 16 ล้านดอลล่าร์ สูงที่สุดเป็นสถิติใหม่ของ ATP

โปรอเมริกัน เลกซี่ ธอมป์สัน คว้าแชมป์ LPGA KEB Hana Bank ที่เกาหลีใต้

โปรหญิงชาวอเมริกัน เลกซี่ ธอมป์สัน คว้าแชมป์ LPGA KEB Hana Bank Championship ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เหนือคู่แข่งหลายคนที่ทำคะแนนไล่เลี่ยมาตลอด 4 วัน โดยเลกซี่ตีจบที่ -15 ส่วนที่ตามมาที่สองมีสองคนคือ ยานี่ เช็ง และซุน เฮือน ปาร์ค ทำคะแนนเท่ากันที่ -14

แต่ผู้ที่ขโมยซีนของการแข่งวันสุดท้ายไปได้ก็คือ Amy Yang โปรเกาหลีใต้ที่ทำได้ 9 เบอร์ดี้ติดต่อกัน จนทำให้ติดกลุ่มนำอยู่ที่อันดับ 3 คะแนนรวม -13 แม้ว่าเริ่มวันสุดท้ายที่ -3 เท่านั้น

ส่วนโปรชาวไทย โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล จบที่ 21 ร่วม และโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล จบที่ 48 ร่วม

เจสัน เดย์ ผงาดยึดมืออันดับหนึ่งนักกอล์ฟโลกแทน จอร์แดน สปี้ธ

เจสัน เดย์ นักกอล์ฟชาวออสเตรเลียเชื้อสายฟิลิปปินส์ แย่งตำแหน่งมือ 1 โลกมาจากโปรอเมริกัน จอร์แดน สปี้ธ ในการจัดอันดับนักกอล์ฟโลกสัปดาห์ล่าสุด ส่วนอันดับ 3 ยังคงเป็น รอลี่ แม็คคิลลอย โปรชาวไอริช

โดยทั้งสามคนถือเป็น Big Three ยุคใหม่ของวงการกอล์ฟโลก

ปีนี้เจสัน เดย์ คว้าแชมป์ได้ 6 รายการ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์ PGA Championship ส่วนจอร์แดน สปี้ธ คว้าแชมป์เมอจร์ได้ 2 รายการคือ The Masters และ US Open ส่วนแม็คคิลลอยปีนี้ยังมือเปล่า

อัยการเยอรมันตรวจสอบข่าวการยัดเงินใต้โต๊ะเพื่อให้เยอรมนีเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

อัยการเยอรมันกำลังเริ่มกระบวนการตรวจสอบข่าวอื้อฉาว เรื่องการรับสินบนของเจ้าหน้าที่ FIFA ที่เชื่อว่าทำให้เยอรมนีได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2006

นสพ.ในเยอรมนีรายการเมื่อวันศุกร์ว่า สมาพันธ์ฟุตบอลเยอรมนีได้จ่ายเงินราว 10.3 ล้านดอลลาร์ ในการซื้อเสียงโหวตของคณะกรรมการฟีฟ่า 4 คนจาก 4 ประเทศทางเอเชีย เพื่อให้ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2006

ล่าสุดทางประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเยอรมนีได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ว่าไม่มีมูลความจริง

XS
SM
MD
LG