ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โอลิมปิก: สำนักงานต่อต้านสารกระตุ้นโลกขอให้โอลิมปิกสั่งห้ามทีมนักกีฬารัสเซียทุกคนเข้าร่วมการแข่งขัน


บราซิลเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโอลิมปิกหลังเกิดเหตุรถบรรทุกสังหารหมู่

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:30 0:00
Direct link

สำนักงานต่อต้านสารกระตุ้นขอให้โอลิมปิกสั่งห้ามทีมนักกีฬารัสเซียทุกคนห้ามเข้าร่วม

สำนักงานต่อต้านสารกระตุ้นโลก หรือ WADA ขอให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC สั่งห้ามนักกีฬารัสเซียทุกคนเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่นครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล สืบเนื่องจากผลการตรวจสอบที่แสดงให้เห็นว่ามีการใช้สารกระตุ้นในหมู่นักกีฬารัสเซียที่ลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ปี ค.ศ. 2014 ที่เมืองโซชิ ของรัสเซีย

WADA ระบุว่า รัฐบาลรัสเซียพยายามปกปิดและปกป้องกรณีการใช้สารกระตุ้น โดยมีการแนะนำวิธีที่จะสามารถหลีกเลี่ยงการตรวจพบสารกระตุ้นในปัสสาวะด้วย

ทาง IOC ระบุในวันนี้ว่า จะมีการตรวจสอบข้อกล่าวหาของ WADA อย่างละเอียด ก่อนที่จะมีการตัดสินในเรื่องนี้

บราซิลเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโอลิมปิกหลังเกิดเหตุรถบรรทุกสังหารหมู่

บราซิลประกาศเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่นครริโอ เดอ จาเนโร ในเดือนหน้า หลังเกิดเหตุการณ์สังหารหมู่ด้วยรถบรรทุกที่เมืองนีซของฝรั่งเศส เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

ทางการบราซิลสั่งห้ามรถบรรทุกเข้าไปในบางพื้นที่ ทั้งเพื่อลดความคับคั่งของการจราจรและเหตุผลด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ยังวางกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเพิ่มในพื้นที่ที่ใช้จัดการแข่งขัน จากเดิมที่วางไว้ 85,000 คน มากกว่ากำลังพลที่ใช้ในกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนเมื่อ 4 ปีก่อน ถึง 2 เท่า

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่นครริโอฯ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 ส.ค. โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปชมการแข่งขันราว 500,000 คน

XS
SM
MD
LG