ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กีฬา: จอร์แดน สปีธ กล้ำกลืนความผิดพลาดครั้งใหญ่ใน 'เดอะ มาสเตอร์ส'


Jordan Spieth of the U.S. walks up the eighth fairway during second round play of the Masters golf tournament at the Augusta National Golf Course in Augusta, Georgia.
Jordan Spieth of the U.S. walks up the eighth fairway during second round play of the Masters golf tournament at the Augusta National Golf Course in Augusta, Georgia.

ส่วน แมนนี่ ปาเกียว ประกาศแขวนนวมหลังคว้าแชมป์เวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:32 0:00
Direct link

จอร์แดน สปีธ กล้ำกลืนความผิดพลาดครั้งใหญ่ใน 'เดอะ มาสเตอร์ส'

นักกอล์ฟอเมริกันมืออันดับสองของโลกวัย 22 ปี จอร์แดน สปีธ (Jordan Spieth) พลาดหวังคว้าแชมป์ The Masters ครั้งที่สองติดต่อกัน แบบที่เจ้าตัวบอกว่าคงจดจำไปอีกแสนนาน

สปีธเป็นผู้นำมาตลอดสามวันแรก และยังทำผลงานได้ดีในช่วง 9 หลุมแรกของวันสุดท้าย โดยนำโด่งถึง 5 สโตรก และทำท่าจะคว้าแชมป์ไปแบบสบายๆ แต่เมื่อถึงหลุม 10 ทุกอย่างก็กลับตาลปัตร เมื่อเขาตีโบกี้ 2 หลุมติด จนมาถึงหลุมที่ 12 ซึ่งเป็นหลุมพาร์ 3 เขาตีตกน้ำถึง 2 ครั้ง และตกทรายอีก 1 ครั้ง ทำให้หลุมนั้นเขาตีเกินถึง 4 โอเวอร์พาร์ คะแนนรวมตกลงมาตามผู้นำถึง 4 สโตรก

สปีธเร่งไม่ขึ้นในหลุมที่เหลือ และเสียแชมป์ให้กับโปรชาวอังกฤษ แดนนี่ วิลเล็ท (Danny Willett) ไปอย่างเจ็บแสบ ในเหตุการณ์ที่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในวงการกอล์ฟโลก

สปีธให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า "ตนไม่นิ่งพอขณะก้าวขึ้นแท่น tee off หลุม 12 และช่วงเวลา 30 นาทีบนหลุมที่ 12 นั้น เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งตนไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก"

ด้านนักวิเคราะห์มองว่าหลังความผิดพลาดครั้งใหญ่นี้ สปีธอาจเป๋ไปไม่น้อย ถึงกระนั้นเขามีเวลาทำใจเพียง 2 เดือน ก่อนการแข่งขันเมเจอร์รายการต่อไปคือ US Open จะมีขึ้นในเดือน มิ.ย

แมนนี่ ปาเกียว ประกาศแขวนนวมหลังคว้าแชมป์เวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก

ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ แมนนี่ ปาเกียว ประกาศยุติเส้นทางนักมวยอาชีพทันทีที่คว้าแชมป์เวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก (WBO) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากเอาชนะคะแนน ทิมโมธี แบรดลี่ย์ ไปแบบเอกฉันทน์ ในการชกที่ MGM Grand Arena นครลาสเวกัส

ปาเกียวในวัย 37 ปี เริ่มชกมวยอาชีพเมื่อ 21 ปีที่แล้ว ในขณะที่อายุเพียง 16 ปี เขาได้รับยกย่องจากสมาคมนักเขียนแวดวงหมัดมวยของอเมริกา หรือ BWAA และจาก WBO กับ WBC ให้เป็น "ยอดนักมวยแห่งทศวรรษ" และยังได้รับตำแหน่ง "นักชกแห่งปี" อีกหลายครั้ง

นอกจากนี้ยังได้รับเลือกเป็น "นักมวยที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบน้ำหนักปอนด์ต่อปอนด์" จากสำนักข่าวกีฬาเกือบทุกแห่งทั่วโลก

หลังวางนวม ปาเกียวจะหันหน้ามุ่งการเมืองเต็มตัว โดยจะลงเลือกตั้งชิงตำแหน่ง สว.ของฟิลิปปินส์ในเดือนหน้า ซึ่งขณะนี้เขาดำรงตำแหน่ง สส.เขต 16 อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่าจะยังมีโอกาสกลับคืนสังเวียนอีกหรือไม่ในอนาคต? ปาเกียวตอบว่า "อนาคตเป็นเรื่องไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าตนจะมีความสุขกับชีวิตหลังการเกษียณอาชีพนักมวยมากน้อยแค่ไหน"

(รายงานจาก AP Yahoo และ Wikipedia)

XS
SM
MD
LG