ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬา: มาเรีย ชาราโปว่า เผยไม่ผ่านตรวจโด๊ปในออสเตรเลียน โอเพ่น 


Maria Sharapova, of Russia, returns a shot to Alexandra Dulgheru, of Romania, during the second round of the U.S. Open tennis tournament Wednesday, Aug. 27, 2014, in New York. (AP Photo/Jason DeCrow)
Maria Sharapova, of Russia, returns a shot to Alexandra Dulgheru, of Romania, during the second round of the U.S. Open tennis tournament Wednesday, Aug. 27, 2014, in New York. (AP Photo/Jason DeCrow)

โปรฮานาคว้าแชมป์ LPGA ที่สิงคโปร์ โปรแหวนเข้าที่สอง / เพย์ตัน แมนนิ่ง อำลาสนามอเมริกันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:36 0:00
Direct link

โปรฮานาคว้าแชมป์ LPGA ที่สิงคโปร์ โปรแหวนเข้าที่สอง

โปรหญิงเกาหลีใต้วัย 23 ปี Ha Na Jang นำโด่งรวดเดียวจบในการแข่งขันกอล์ฟ LPGA รายการ HSBC Women's Champions ที่สิงคโปร์ คว้าแชมป์รายการที่สองของฤดูกาล โดยมีโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ ตามมาที่สองแบบห่างๆ 4 สโตรก

ก่อนหน้านี้ Ha na คว้าแชมป์รายการ Coates Golf Championship ที่ฟลอริด้าเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้โปรเกาหลีใต้ผู้นี้ได้ชื่อว่าเป็นนักกอล์ฟที่ฮอตที่สุดของ LPGA เวลานีั้ โดยทำอันดับโลกล่าสุดกระโดดขึ้นมาอยู่ที่ 5 ส่วนโปรแหวนขยับขึ้นมาอยู่ที่ 25 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดที่โปรแหวนเคยทำได้

สก็อตต์คว้าแชมป์ PGA รายการที่สองติดต่อกัน

โปรชาวออสเตรเลีย Adam Scott คว้าแชมป์ PGA รายการที่สองติดต่อกัน ในรายการ World Golf Championships - Cadillac Championship ที่สนาม Trump National Doral ที่รัฐฟลอริด้า ซึ่งเป็นสนามของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในขณะนี้ ที่ได้ไปปรากฎตัวที่สนามเมื่อวันอาทิตย์ด้วย

Scott ตีได้ -3 ในวันสุดท้ายและ 4 วันได้คะแนนรวม -12 โดยมี Bubba Watson ตามมาที่สองห่างกันเพียงหนึ่งสโตรก ที่น่าเสียดายที่สุดคงจะเป็น Rory McIlroy ที่นำอยู่ถึง 3 สโตรกเมื่อจบวันที่ 3 แต่วันสุดท้ายกลับตีเกินไป 3 สโตรก ทำให้ได้แค่ที่ 3 เท่านั้น

เพย์ตัน แมนนิ่ง อำลาสนามอเมริกันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ

Peyton Manning ควอเตอร์แบ็คของทีมม้าป่า Denver Broncos เจ้าของแชมป์ซูเปอร์โบล์วปีล่าสุด ประกาศแขวนหมวกกันน็อคอย่างเป็นทางการ หลังจากโลดแล่นในวงการอเมริกันฟุตบอลอาชีพมานาน 18 ปี โดย Manning ได้ประกาศอำลาสนามในวันนี้ที่สำนักงานใหญ่ของทีม Broncos โดยเขาได้หลั่งน้ำตาระหว่างการประกาศอำลาครั้งนี้ด้วย

Peyton Manning ถือเป็นหนึ่งในตำนานที่ยังมีชีวิตของ NFL โดยเขาสามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วได้สองครั้งกับ Indianapolis Colts และ Denver Broncos รวมทั้งเป็นเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี 5 ครั้งซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุด นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสถิติขว้างทำทัชดาวน์มากที่สุด และขว้างทำระยะได้มากที่สุดด้วย

มาเรีย ชาราโปว่า ประกาศไม่ผ่านตรวจโด๊ปในออสเตรเลียน โอเพ่น

และข่าวใหญ่ในวงการเทนนิสโลกวันนี้ Maria Sharapova อดีตมือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง ซึ่งปัจจุบันตกมาอยู่ที่ 7 จัดประชุมแถลงข่าวที่นครลอสแองเจลลีส ยอมรับว่าผลการตรวจสารกระตุ้นของเธอในการแข่งขันออสเตรเลียนโอเพ่น เมื่อเดือน ม.ค ออกมาเป็นบวก ซึ่งหมายความว่าเธอใช้ยาที่ถูกสั่งห้ามจากวงการเทนนิสโลก

Maria บอกว่ายาดังกล่าวคือ Mildronate หรือ Meldonium ซึ่งเธอใช้มาร่วม 10 ปีแล้ว แต่เพิ่งถูกจัดเข้าเป็นหนึ่งในสารต้องห้ามในปีนี้ ก่อนหน้านี้เธอได้รับอีเมลล์จากสำนักงานต่อต้านสารกระตุ้นโลกว่ามียาชนิดใดที่ถูกเพิ่มเติมในรายชื่อสารต้องห้ามบ้าง แต่เธอมิได้เปิดดูรายละเอียดของอีเมลนั้น

ทางสมาพันธ์เทนนิสสากลยังมิได้ระบุว่าเธอจะถูกลงโทษอย่างไรบ้าง

Maria Sharapova ปัจจุบันวัย 28 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่โด่งดังที่สุดและมีรายได้มากที่สุดในโลก เธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว 5 ครั้ง ครั้งล่าสุดคือแชมป์เฟรนซ์โอเพ่นเมื่อปี 2014

(รายงานจาก AP AFP Reuters และ NY Times)

XS
SM
MD
LG