ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมสหรัฐฯอาศัยแรงฮึดจากเหตุดราม่าคว้าแชมป์ Solheim Cup เหนือทีมยุโรป


solheim cup 2015
solheim cup 2015

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นขึ้นมาระหว่างการแข่งขันคู่ของ Alison Lee - Brittany Lincicome ของสหรัฐฯ กับคู่ Suzann Pettersen - Charley Hull ของยุโรปเมื่อวันเสาร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:27 0:00
Direct link

Suzann Pettersen ออกมากล่าวขอโทษทางสื่อสังคมออนไลน์ ต่อเหตุการณ์ดราม่าที่เธอทำให้สมาชิกทีมสหรัฐฯต้องไม่พอใจ ระหว่างการแข่งขันกอล์ฟ Solheim Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่างทีมสหนีฐฯกับทีมยุโรปที่จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง แบบเดียวกับ Ryder Cup ของนักกอล์ฟชาย

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นขึ้นมาระหว่างการแข่งขันแบบคู่ ในคู่ของ Alison Lee - Brittany Lincicome ของสหรัฐฯ กับคู่ Suzann Pettersen - Charley Hull ของยุโรป เมื่อวันเสาร์ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบที่ 3

โดยเมื่อมาถึงหลุม 17 ทั้งสองคู่ยังเสมอกันอยู่ และ Alison Lee ได้พัตต์เบอร์ดี้ซึ่งหากพัตต์ลงทีมสหรัฐฯจะขึ้นนำ แต่ Lee พัตต์เลยหลุมไป 18 นิ้ว จากนั้น Lee หยิบลูกกอล์ฟขึ้นมาเพราะคิดว่าคู่แข่งยกให้แล้ว แต่ปรากฏว่าทางคู่ยุโรปประท้วงว่ายังไม่ได้ยอมยกให้ ทำให้กรรมการตัดสินว่าทีมสหรัฐฯแพ้ฟาล์วไปไหนหลุมนี้ และแพ้เมื่อจบเกม

ทั้ง Alison Lee และ Brittany Lincicome ต่างหลั่งน้ำตาหลังความพ่ายแพ้ จบวันเสาร์ทีมยุโรปนำสหรัฐฯอยู่ 10-6

แต่ในวันสุดท้ายคือวันอาทิตย์ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบเดี่ยว ทีมสหรัฐฯที่ดูเหมือนพกความแค้นมาเต็มที่ สามารถเรียงหน้าเอาชนะทีมยุโรปจนแซงคว้าแชมป์ Solheim Cup ไปแบบฉิวเฉียด 14.5 - 13.5 ท่ามกลางความสะใจของแฟนกอล์ฟอเมริกันที่ตามไปเชียร์ถึงเยอรมนี

ถือเป็นการกลับมาชนะครั้งใหญ่ที่สุดของรายการนี้เท่าที่เคยมีมา

XS
SM
MD
LG