ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"โคปา อเมริกา 2016" เข้าสู่รอบ 8 ทีม... บราซิลควงอุรุกวัยพลิกล็อคตกรอบ!


APTOPIX Copa America Centenario Brazil Peru Soccer
APTOPIX Copa America Centenario Brazil Peru Soccer

ผู้จัดการแข่งขัน Copa America ครั้งนี้ ระบุว่ายอดผู้ชมเฉลี่ยแต่ละนัดอยู่ที่ 40,000 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในรอบลึกๆ

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:57 0:00
Direct link

ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกา หรือ Copa America ซึ่งแขง่ขันกันที่สหรัฐฯ กำลังจะเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ หรือแพ้ตกรอบ โดยทีมใหญ่ที่ชิงตกรอบไปก่อนแบบพลิกความคาดหมาย คือ อุรุกวัย และบราซิล

เมื่อคืนวานนี้ บราซิลต้องกระเด็นตกรอบไปอย่างเจ็บแสบด้วยน้ำมือของเปรู หลังจากพ่ายแพ้ให้กับเปรูไป 0-1 โดยเปรูได้ประตูในนาทีที่ 75 ซึ่งจากภาพช้าแสดงให้เห็นว่า ราอูล รุยดิแอซ ของเปรู ทำประตูโดยใช้ท่อนแขนปัดลูกบอลเข้าไป แต่ผู้ตัดสินชาวอุรุกวัยไม่เป่าแฮนด์บอลและยังให้เป็นประตูกับเปรู

หลังจากนั้นบราซิลไม่สามารถยิงประตูคืนได้ และต้องตกรอบไปอย่างเจ็บปวด

การตกรอบครั้งนี้ถือเป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดของบราซิลใน Copa America ในรอบเกือบ 30 ปี ส่วนเปรูนั้นผ่านเข้าไปเจอกับของแข็งอย่างโคลัมเบียในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ชาวบราซิลต่างออกมาประท้วงการตัดสินครั้งนี้ และมีไม่น้อยที่ออกมาไล่โค้ชทีมชาติบราซิล คาร์ลอส ดุงก้า ออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานที่ย่ำแย่

แต่คนที่ยืนยิ้มอาจเป้นโค้ชทีมชาติสหรัฐฯ เจอร์เก้น คลิ้นมานส์ ที่ไม่ต้องเจอกับบราซิลในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ได้ไปวัดฝีเท้ากับเอกัวดอร์แทน

ขณะเดียวกัน ผู้จัดการแข่งขัน Copa America ครั้งนี้ระบุว่า ยอดผู้ชมเฉลี่ยแต่ละนัดอยู่ที่ 40,000 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในรอบลึกๆ

ซึ่งแม้จะน้อยกว่าคราวที่สหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกเมื่อ ปี ค.ศ. 1994 ที่มีตัวเลขผู้ชมเฉลี่ยต่อนัด 69,000 คน แต่ก็มากกว่าที่ทางผู้จัดการแข่งขันคาดไว้ และมากกว่า Copa America ครั้งที่แล้วที่ชิลี ซึ่งมีผู้ชมเฉลี่ยต่อนัดราว 23,000 คน

2016 COPA AMERICA CENTENARIO logo
2016 COPA AMERICA CENTENARIO logo

XS
SM
MD
LG