ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Tiger Woods จองเต็งหนึ่งแชมป์ US Open และนักกีฬาที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว


ที่สนามกอล์ฟ Merion Golf Club ในรัฐเพนซิลเวเนีย กำลังจะมีการแข่งกอล์ฟรายการเมเจอร์ US Open ระหว่างวันที่ 13-16 มิ.ย นี้ แต่ที่สนามซ้อมในวันจันทร์ คู่กรณีที่มีความขัดแย้งผ่านสื่อตลอดหลายสัปดาห์คือ Tiger Woods และ Sergio Garcia ได้จับมือกันแสดงอย่างเปิดเผยเพื่อแสดงให้เห็นว่าจะไม่ติดใจเอาความกันอีก หลังจากที่ Garcia ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในทำนองเหยียดผิว Tiger เมื่อวันที่ 21 พ.ค สืบเนื่องจากเรื่องระหองระแหงของทั้งคู่ในการแข่งขันรายการ The Player

สำหรับ US Open ปีนี้ เต็งหนึ่งยังคงเป็น Tiger Woods ที่ร้างลาจากแชมป์เมเจอร์มาแล้ว 5 ปีเต็ม ตัวเต็งอันดับ 2 มี 4 คน คือ Rory McIlroy Phil Mckilson Matt Kuchar Adam Scott

นิตยสาร Forbes จัดอันดับนักกีฬาที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว Tiger Woods ขึ้นอันดับหนึ่งอีกครั้งกับรายได้ $78 ล้าน จากเงินรางวัล ค่าโฆษณา ค่าออกแบบสนามกอล์ฟและเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ อันดับสองคือนักเทนนิสชาวสวิส Roger Federer รายได้ $71 ล้าน ส่วนอันดับ 3 และ 4 คือดาราบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ Kobe Bryant และ LeBron James

และแม้ว่า Rafael Nadal สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม French Open ได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยการปราบเพื่อนร่วมชาติ David Ferrer 3 เซ็ตรวด แต่ผลการจัดอันดับนักเทนนิสโลกล่าสุด Nadal ตกลงมาอยู่ที่ 5 และถูก Ferrer แซงขึ้นไปอยู่ที่ 4 แทน ส่วนอันดับ 1 ถึง 3 ยังเหมือนเดิมคือ Novak Jokovic Andy Murray และ Roger Federer ตามลำดับ

ส่วนด้านนักเทนนิสหญิง Serena Williams ยังครองอันดับหนึ่งหลังคว้าแชมป์ French Open ส่วนคู่ชิง Maria Sharapova ตกมาอยู่อันดับสามหลังถูก Victoria Azarenka แซงขึ้นอันดับสอง
XS
SM
MD
LG