ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Tiger Woods กลับคืนสู่บัลลังก์มือ 1 โลก ส่วนโปรกอล์ฟไทยกำลังทำผลงานได้ดีใน European Tour และ LPGA


Tiger Woods กลับคืนสู่บัลลังก์มือ 1 โลกหลังคว้าชัยในรายการ Arnold Palmer Invitational ส่วนโปรกอล์ฟชาวไทย กิรเดช อภิบาลรัตน์และพรอนงค์ เพชรล้ำ กำลังทำผลงานได้ดีใน European Tour และ LPGA

ในการแข่งขันรายการ Maybank Malaysian Open ของ European Tour โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ คว้าแชมป์ European Tour ได้เป็นครั้งแรก ทำให้อันดับโลกของโปรอาร์มกระโดดจากที่ 170 เป็น 90 ในสัปดาห์ล่าสุด และยังถือเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์ European Tour ในปีนี้ ด้วยวัยเพียง 23 ปี แชมป์ Maybank Malaysian Open ถือเป็นรายการที่ 3 ในชีวิตการแข่งขันระดับอาชีพของกิรเดช อภิบาลรัตน์

สำหรับการแข่งขัน LPGA รายการ KIA Classic ที่แคลิฟอร์เนีย ต้องแข่งขันกันถึงรอบเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะ ซึ่งในที่สุด Beatriz Recari เอาชนะ I.K Kim คว้าแชมป์ไปได้พร้อมเงินรางวัล $255,000 ส่วนที่น่าเสียดายคือโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่ได้โบกี้ในหลุมสุดท้ายทำให้พลาดโอกาสเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ แต่ก็ยังจบที่อันดับ 3 ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดของพรอนงค์ในการแข่งขันรายการเก็บคะแนนอย่างเป็นทางการของ LPGA คว้าเงินรางวัล $90,000 ทำให้อันดับทำเงินใน LPGA ของแหวนไปอยู่ที่อันดับ 12 แล้ว

ส่วนนักกอล์ฟอเมริกันเชื้อสายไทย Tiger Woods สามารถคว้าแชมป์รายการ Arnold Palmer Invitational ที่สนาม Bay Hill รัฐฟลอริด้า ด้วยคะแนนรวม -13 ทิ้งอันดับ 2 คือ Justin Rose 2 สโตรก ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ Tiger กลับส๔บัลลังก์มือ 1 โลกได้อีกครั้งหลังตกจากอันดับมา 29 สัปดาห์ ถือเป็นแชมป์ PGA รายการที่ 77 ของ Tiger และเป็นรายการที่ 3 ของปีนี้ สำหรับรายการต่อไป Tiger ต้องพิสูจน์ฝีมือในเมเจอร์รายการแรกของปี The Masters ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย วันที่ 11-14 เม.ย
XS
SM
MD
LG