ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Brandt Snedeker กับ Lydia Ko ยอดนักกอล์ฟชาย-หญิงที่กำลังร้อนแรงที่สุดชั่วโมงนี้


โปรอเมริกัน Brandt Snedeker คว้าแชมป์ AT&T Pebble Beach National Pro-Am สำเร็จเป็นรายการแรกของปีนี้ หลังจากผิดหวังคว้าอันดับ 2 มา 2 รายการติดกันก่อนหน้านี้ โดยในวันสุดท้ายตีออกมาสุดยอดที่ -7 ทำให้คะแนนรวม 4 วันอยู่ที่ -19 สร้างสถิติใหม่ของการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งสถิติเดิมเป็นของ Phil Mickelson ที่ทำไว้เมื่อ 6 ปีก่อนที่คะแนน -18

ตั้งแต่เริ่มปีนี้ Brandt Snedeker ลงแข่งไปแล้ว 5 รายการ จบที่อันดับ 3 หนึ่งรายการ อันดับ 2 สองรายการ และอันดับ 1 หนึ่งรายการ เรียกว่าร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ และตอนนี้อันดับโลกของโปรชาวอเมริกันผู้นี้ก็ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 4 ตามหลังเพียง Rory McIlroy Tiger Woods และ Luke Donald

ทางด้านนักกอล์ฟหญิง ชั่วโมงนี้ต้องยกให้ Lydia Ko นักกอล์ฟหญิงเชื้อสายเกาหลีใต้แต่เป็นพลเมืองนิวซีแลนด์วัยเพียง 15 ปี เธอเพิ่งชนะรายการ New Zealand Women’s Open สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นแชมป์รายการอาชีพรายการที่ 3 ของเธอ โดยตัวเธอนั้นยังไม่ได้เทิร์นโปรอย่างเป็นทางการ ว่ากันว่าเธอเริ่มจับไม่กอล์ฟตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ

Lydia Ko ได้รับการจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ว่าเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดในโลกที่ชนะการแข่งขันระดับอาชีพ หลังจากเธอคว้าแชมป์รายการ New South Wales Women’s Open เมื่อ 13 เดือนที่แล้ว เธอกำลังจะเข้าร่วมการแข่งขันของ LPGA ในรายการ ISPS Handa Women’s Australian Open ระหว่างวันที่ 14-17 ก.พ นี้ ซึ่งมีนักกอล์ฟหญิงไทยเข้าร่วมด้วยคือ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรแจสมิน ธิดาภา สุวรรณปุระ
XS
SM
MD
LG