ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Tiger รั้งเต็งหนึ่งกอล์ฟ The Masters ส่วนโปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ หวังสร้างประวัติศาสตร์ผ่านรอบตัดตัวให้ได้


LPGA - โปรกอล์ฟหญิงชาวเกาหลีใต้ Inbee Park คว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกของปี Kraft Nabisco หลังจากเป้นผู้นำ 3 วันซ้อน จบ 4 วันทำคะแนน -15 ทิ้งห่างอันดับ 2 So Yeon Ryu 4 อันเดอร์พาร์ส ส่วนโปรชาวไทย โมรียา จุฑานุกาลและพรอนงค์ เพชรล้ำ จบเท่ากันที่ -4 อยู่ที่อันดับ 13 ร่วม โดยในวันสุดท้ายโปรแหวนทำคะแนนขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 2 ที่ -8 หลังผ่าน 9 หลุมแรก แต่เกิดสะดุดในช่วง 9 หลุมหลังจนร่วงมาอยู่ที่ 13 แต่ถึงแม้จะผิดหวังปนเสียดาย โปรแหวนบอกว่าจะเรียนรู้ความผิดพลาดครั้งนี้เพื่อเป็นประสบการณ์ในการแข่งขันรายการต่อๆไป

PGA – รายการเมเจอร์ของนักกอล์ฟชายรายการแรกThe Masters จะเริ่มแข่งขันวันที่ 11-14 เม.ย ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย เพื่อชิงเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวที่เป็นสัญลักษณ์ของแชมป์รายการนี้ โดยทั้งนักวิเคราะห์และร้านรับพนันในนครสาลเวกัสต่างยกให้ Tiger Woods เป็นเต็ง 1 หลังจากที่ Tiger เพิ่งยึดบัลลังก์อันดับ 1 ของโลกคืนมาได้หลังคว้าแชมป์ Arnold Palmer Invitational 2 สัปดาห์ก่อน ส่วนเต็ง 2 คือ Phil Mickelson ผู้มีประสบการณ์คว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 ครั้ง และเต็ง 3 คือ Rory McIloy โปรไอริชมือวางอันดับ 2 ของโลก

ส่วนนักกอล์ฟไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับเชิญให้ไปเล่นในรายการนี้คือ โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ เข้าแข่งขัน The Masters ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เจ้าตัวตั้งเป้าว่าจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ผ่านรอบตัดตัวไปได้ถึงวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้เคยมีโปรกอล์ฟชาวไทยได้รับเชิญให้มาแข่ง The Masters 3 คนคือ สุกรี อ่อนฉ่ำ ธงชัย ใจดี และประหยัด มากแสง แต่ทั้งสามคนยังไม่เคยผ่านรอบตัดตัวได้เลย
XS
SM
MD
LG