ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Dennis Rodman นำอดีตนักบาสฯ NBA แข่งกระชับมิตรในเกาหลีเหนือ และผลการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลเพลย์ออฟรอบแรก


NFL – หลังการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลเพลย์ออฟรอบแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไป 4 ทีม โดยในวันเสาร์ คู่แรกของสาย AFC - Kansas City Chiefs ยกพลไปเยือน Indianapolis Colts และทำแต้มนำห่างถึง 28 แต้มในควอเตอร์ที่ 3 แต่กลับถูก Indianapolis Colts เร่งเครื่องแซงชนะไปแต้มเดียว 45-44 โดย Indianapolis Colts จะเข้าไปเจอกับ New England Patriots รอบต่อไป ส่วนอีกคู่หนึ่งเป็นของ NFC ซึ่ง New Orleans Saints บุกไปชนะเจ้าถิ่น Philadelphia Eagles 26-24 เข้ารอบไปเจอกับเต็งหนึ่ง Seattle Seahawks

ในวันอาทิตย์มีแข่งอีก 2 คู่ โดยในสาย AFC ทีม San Diego Chargers ทำผลงานเหนือความคาดหมายเมื่อบุกไปชนะ Cincinnati Bengals 27-10 ผ่านเข้าไปเจอของแข็ง Denver Broncos ส่วนอีกคู่ San Francisco 49ners ต้องเล่นในอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งในบ้านของ Green bay Packers แต่ก็ยังชนะไปได้ 23-20 เข้าไปเจอกับ Carolina Panthers สุดสัปดาห์หน้า

บาสเก็ตบอล – อดีตนักบาสฯชื่อดังของ NBA Dennis Rodman เดินทางถึงกรุงเปียงยางในวันจันทร์ พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม 12 คนที่ล้วนเป็นอดีตนักบาสฯ NBA เพื่อไปแข่งขันกระชับมิตรกับทีมเกาหลีเหนือ ในโอกาสงานฉลองครบรอบวันเกิดผู้นำเกาหลีเหนือ Kim Jong Un ซึ่งเป็นแฟนบาสฯตัวยง

การเดินทางเยือนเกาหลีเหนือครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ของ Rodman โดยเขาบอกกับผู้สื่อข่าวที่สนามบินปักกิ่งว่า ตนเพียงแต่มาแข่งบาสฯกระชับมิตรโดยไม่มีประเด็นการเมืองหรือสิทธิมนุษยชนพ่วงมาด้วย และว่าในสายตาตนเอง ผู้นำ Kim Jong Un เป็นคนดีและเป็นเพื่อนแท้ของตน

ฟุตบอล – ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลโลกหรือฟีฟ่า Sepp Blatter กล่าวตำหนิบราซิลที่ทำงานล่าช้าในการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในอีก 6 เดือนข้างหน้า แม้ว่ามีเวลาเตรียมงานนานถึง 7 ปี หลังจากมีรายงานว่าบราซิลเพิ่งสร้างสนามแข่งขันฟุตบอลโลกเสร็จไปเพียง 6 สนามจากทั้งหมด 12 สนาม แม้ทางฟีฟ่าได้กำหนดเส้นตายไว้เมื่อวันที่ 31 ธ.ค ที่ผ่านมา โดยปัญหาที่บราซิลกำลังเผชิญนั้นมีมากมาย ตั้งแต่ปัญหาเงินทุน ปัญหาความปลอดภัยของคนงานก่อสร้าง ตลอดจนการเดินขบวนประท้วงของประชาชนที่พากันโอดครวญว่า รัฐบาลใช้เงินทุนมหาศาลในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังยากจน

เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG