ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักกีฬาอาชีพวัยเกิน 30 ยังแจ๋วทยอยทำผลงานน่าทึ่งในวงการกีฬาโลกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ในการแข่งขันเทนนิสรายการที่ 2 ของปี French Open นักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของรายการชาวสเปน Rafael Nadal ยิ้มออกได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายวัน หลังจากก่อนหน้านี้บ่นเกี่ยวกับสภาพอากาศและตารางการแข่งขันมาตลอด แต่เมื่อเอาชนะ Kei Nishikori จากญี่ปุ่น 3 เซ็ตรวดทะลุเข้าสู่รอบ 8 คน ประกอบกับเป็นวันเกิดของตนเอง ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันทำเซอร์ไพรซ์ด้วยการนำเค้กวันเกิดก้อนใหญ่ออกมาให้ ดูเหมือน Nadal จะยิ้มไม่หุบในที่สุด

แต่ที่อารมณ์ผิดกันคือ Novak Djokovic มือวางอันดับ 1 ชาวเซอร์เบีย ที่ยังคงเศร้าสร้อยจากข่าวการเสียชีวิตของโค้ชเทนนิสคนแรกของตน Jelena Gencic ที่เปรียบเสมือนแม่คนที่ 2 ถึงกระนั้น Djokovic ก็ยังสามารถเอาชนะมือวางอันดับ 16 จากเยอรมนี Phillip Kohlschreiber ไปได้ 3 ต่อ 1 เซ็ต ผ่านเข้าไปเจอกับ Tommy Haas ซึ่งหากเอาชนะได้อีกก็จะมีโอกาสทำศึกใหญ่กับ Nadal ในรอบรองชนะเลิศ

สำหรับ Tommy Haas นักเทนนิสเยอรมันวัย 35 ปีที่กำลังจะลงแข่งกับ Novak Djokovic วันพุธนี้ ถือเป็นนักเทนนิสชายอายุเกิน 30 คนที่ 4 ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของ French Open ปีนี้ อีก 3 คนคือ Roger Federer จากสวิสเซอร์แลนด์ Tommy Rodredo และ David Ferrer จากสเปน ซึ่งทั้ง 3 คนทีอายุเท่ากันคือ 31 ปี ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปีที่มีนักเทนนิสอายุเกิน 30 ปี เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายใน French Open มาได้ถึง 4 คน

ส่วนนักกีฬาวัย 30 กว่าๆอีกคนที่ทำผลงานได้ดีในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ Matt Kuchar โปรกอล์ฟชาวอเมริกันวัย 34 ปี ผงาดคว้าแชมป์รายการ the Memorial PGA Tournament เมื่อวันอาทิตย์ ชัยชนะครั้งนี้ทำให้อันดับโลกของ Kuchar ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 4 โดยมีนักกอล์ฟวัย 30 กว่าๆอีกคนคือ Tiger Woods ยืนอยู่ที่อันดับ 1

ทางฝั่งนักกอล์ฟหญิงก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เมื่อ Karrie Webb โปรออสเตรเลียวัย 38 ปีคว้าแชมป์รายการ ShopRite LPGA Classic ที่นิวเจอร์ซีย์เมื่อวันอาทิตย์เช่นกัน จึงต้องบันทึกชื่อไว้เป็นสุดยอดนักกีฬาวัย 30 ยังแจ๋วอีกคน
XS
SM
MD
LG