ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คนอเมริกันชมฟุตบอลอังกฤษนัดเปิดสนามมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดย NBC ปาดหน้า FOX กับ ESPN คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสามปีเต็ม


คนอเมริกันชมฟุตบอลอังกฤษนัดเปิดสนามมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดย NBC ปาดหน้า FOX กับ ESPN คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสามปีเต็ม

ฟุตบอล – เครือข่ายโทรทัศน์รายใหญ่ของสหรัฐ NBC ชนะประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษในสหรัฐเป็นครั้งแรกในปีนี้ ซึ่งจะถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์และอินเทอร์เน็ตทั้งหมด 380 นัด ผ่านเครือข่ายกีฬาของ NBC หรือ NBC Sports Network (NBCSN) โดย NBC ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดรวม 3 ฤดูกาล ด้วยวงเงินลงทุน 250 ล้านดอลล่าร์

ผลการตอบรับในนัดเปิดฤดูกาลเป็นไปอย่างเกินความคาดหมาย เมื่อเรทติ้งผู้ชม 3 คู่ใหญ่คือ Liverpool-Stoke Aston Villa-Arsenal และ Man U-Swansea ตกราว 0.5 ซึ่งสูงกว่าผู้ชมนัดเปิดสนามฤดูกาลที่แล้วที่มี Fox กับ ESPN เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ถึง 67% นอกจากนี้ยังมีผู้ชมออนไลน์มากกว่า 4 ล้านนาที นับเป็นวันเปิดสนามฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่มีผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยรายงานของ SBNation ระบุว่า เรทติ้งสูงที่สุดอยู่ที่กรุงวอชิงตัน รองลงมาคือเมืองออสติน-รัฐเท็กซัส นครซีแอตเติ้ล-รัฐวอชิงตัน และนครแอลเอ-รัฐแคลิฟอร์เนีย

เทนนิส - หลังจาก Rafael Nadal คว้าแชมป์ Cincinnati Open ซึ่งเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อน US Open ด้วยการเอาชนะนักเทนนิสดาวรุ่งเจ้าถิ่น John Isner 2 เซ็ตรวด อันดับโลกของ Nadal ก็ขยับจากที่ 3 ขึ้นมาที่ 2 แทน Andy Murray นักเทนนิสชาวสก็อตเจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน และหมายความว่า Nadal มีโอกาสมากขึ้นที่จะเข้าสู่รอบลึกๆใน US Open ที่จะเริ่มในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค โดยตั้งแต่ต้นปีมานี้ Nadal ยังไม่เคยแพ้ใครบน Hard Court และในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา Nadal คว้าแชมป์ ATP ไปแล้วถึง 9 รายการ

ส่วนฝ่ายหญิง Serena Williams ยังคงรักษาอันดับ 1 โลก และเต็ง 1 ใน US Open ไว้ได้ แม้เพิ่งพ่ายแพ้ Victoria Azarenka ในรอบชิงชนะเลิศรายการ Cincinnati Open ส่วน Azarenka ยังคงเป็นมืออันดับ 2

กอล์ฟ – ทีมนักกอล์ฟหญิงจากยุโรปเอาชนะทีมนักกอล์ฟหญิงสหรัฐ 18-10 ในการแข่งขัน Solheim Cup ที่รัฐโคโลราโด้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการชนะแบบขาดลอยมากที่สุดเท่าที่เคยแข่งมา 13 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ 1990

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ทีมนักกอล์ฟสหรัฐแพ้ทีมจากยุโรปทุกรายการเป็นครั้งแรก ตั้งแต่กอล์ฟชาย Ryder Cup กอล์ฟหญิง Solheim Cup กอล์ฟสมัครเล่นชาย Walker Cup และกอล์ฟสมัครเล่นหญิง Curtis Cup

เรียบเรียงรายงานโดย ทรงพจน์ สุภาผล




XS
SM
MD
LG