ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Vanessa Mae เตรียมลงแข่งขันสกีในนามประเทศไทยที่ Sochi 2014 และสรุปข่าวกีฬา


โอลิมปิก - Vanessa Mae นักไวโอลินระดับโลกผู้มียอดขายเพลงกว่า 10 ล้านแผ่น เตรียมลงแข่งขันสกีหญิงประเภทไจแอนท์สลาลมในวันอังคารนี้ ในฐานะตัวแทนประเทศไทย เนื่องจากเธอมีพ่อเป็นคนไทย และถึงแม้ Vanessa จะมิได้รับการคาดหมายว่าจะสร้างความตื่นตะลึงด้วยการได้รับเหรียญใดๆ เนื่องจากเธอมีอันดับโลกอยู่ที่ 2,253 ซึ่งเป็นอันดับต่ำที่สุดในบรรดาผู้เข้าร่วมแข่งขัน แต่บรรดานักสกีมืออันดับแรกๆ ของโลกหลายคนต่างตื่นเต้นที่ Vanessa จะได้ลงแข่งด้วย

Maria Hofl-Riesch นักสกีหญิงจากเยอรมนี เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 3 สมัย กล่าวกับ BBC ว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ Vanessa Mae ร่วมแข่งสกีในโอลิมปิกครั้งนี้ ขณะที่ Chemmy Alcott จากอังกฤษ เชื่อว่า Vanessa จะสามารถแข่งขันจนจบได้อย่างไร้ปัญหา ส่วนตัว Vanessa บอกว่าแม้เธอจะเข้าที่สุดท้าย เธอก็ยินดีที่ความฝันของเธอที่ต้องการลงแข่งขันในโอลิมปิก ได้เป็นความจริงแล้ว

กอล์ฟ – Bubba Watson คว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปี หลังจากแชมป์ The Masters 2012 ที่ออกัสต้า โดยเขาตีจบที่ -15 ในการแข่งขันรายการ Northern Trust open ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ทิ้งที่ 2 Dustin Johnson 2 สโตรก

ส่วนการแข่งขัน Australian Women’s Open ที่ออสเตรเลีย Karie Webb โปรเจ้าถิ่นแซงนำในวันสุดท้าย ตีจบที่ -12 คว้าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 5 และเป็นแชมป์ LPGA รายการที่ 40 ในชีวิตของเธอ สำหรับรายการหน้า LPGA จะแข่งขันที่ประเทศไทย ใน Honda LPGA Thailand ที่สนาม Siam Country Club พัทยา ระหว่างวันที่ 20-23 ก.พ นี้

เทนนิส – นักเทนนิสขวัญใจชาวเอเชีย Li Na สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสเอเชียคนแรกที่สามารถขึ้นไปถึงอันดับ 2 ของโลก ในการจัดอันดับล่าสุดของ WTA หลังจากคว้าแชมป์ Australian Open เมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนอันดับ 1 ยังเป็นของ Serena Williams นักเทนนิสอเมริกัน ซึ่งทั้งสองคนนี้อายุเกินหลัก 30 แล้วทั้งคู่

รายงานจากห้องข่าว VOA BBC และ AP / เรียบเรียงโดย Songphot Suphaphon
XS
SM
MD
LG