ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทนนิส Australian Open เริ่มขึ้นแล้วท่ามกลางอากาศร้อนจัดกว่า 40 องศา และรายชื่อ 4 ทีมสุดท้ายชิงตั๋วซูเปอร์โบล์ว


NFL – เหลือ 4 ทีมที่แข่งกันชิงตั๋วสู่ซูเปอร์โบล์วครั้งที่ 48 ในเดือน ก.พ หลังจากทั้ง 4 ทีมเอาชนะคู่แข่งในการแข่งขันเพลย์ออฟรอบ 2 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางฝั่ง NFC ทีมเต็ง Seattle Seahawks เปิดบ้านชนะ New Orleans Saints 23-15 และผ่านเข้าไปเจอกับ San Francisco 49ers ซึ่งบุกไปชนะ Carolina Panthers 23-10 โดยการแข่งขันชิงแชมป์สาย NFC นี้จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค เวลา 18.30 น. ตามเวลาในสหรัฐ สองทีมนี้ถือเป็นคู่แค้นร่วมสาย NFC ตะวันตก และโค้ชของทั้งสองทีมก็เป็นคู่ปรับมาตั้งแต่สมัยคุมทีมระดับมหาวิทยาลัย

ทางฝั่ง AFC ทีม New England Patriots ที่ปราบ Indianapolis Colts มาได้ 43-22 จะเจอกับ Denver Broncos ซึ่งเอาชนะ San Diego Chargers 24-17 โดย 2 ทีมนี้ต่างมีสุดยอดควอเตอร์แบ็คแห่งยุคทั้งคู่ คือ Tom Brady ของ Patriots และ Peyton Manning ของ Broncos ทำให้เกมนี้จะเป็นอีกเกมหนึ่งที่พิสูจน์ว่าใครมีดีกว่ากัน เกมนี้จะแข่งกันเวลาบ่ายสามโมงตรงของวันอาทิตย์

กอล์ฟ – โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ คว้าแชมป์รายการ Hitachi Ladies Classic ของ Taiwan LPGA หลังจากนำเดี่ยวตลอด 4 วัน ทิ้งห่างอันดับ 2 ไปถึง 5 สโตรก และแม้รายการนี้จะไม่ใช่รายการสำคัญเหมือนกับ Omega Dubai Ladies Masters ที่โปรแหวนเพิ่งชนะมาเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ก็ทำให้โปรแหวนสามารถสะสมเงินรางวัลไปได้อีก $83,000 หรือ 2,570,000 บาท และยังสร้างสถิติเป็นแชมป์รายการนี้ 3 ครั้งในรอบ 4 ปี

เทนนิส – การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการแรกของปี Australian Open เริ่มขึ้นแล้วที่นครเมลเบิร์น โดยมืออันดับต้นๆต่างผ่านเข้าสู่รอบสองได้เกือบทุกคน แต่ดูเหมือนศัตรูสำคัญของผู้เล่นในปีนี้จะไม่ใช่นักเทนนิสด้วยกัน แต่เป็นสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยคาดกันว่าอุณหภูมิในเมืองเมลเบิร์นจะเพิ่มขึ้นถึง 107 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 41 องศาเซลเซียสในช่วงนี้ ทำให้นักกีฬาออกมาบ่นตามๆกัน

อันตรายร้ายแรงที่สุดจากการเล่นกีฬากลางแดดคือ การที่เส้นเลือดเลี้ยงสมองอุดตันเฉียบพลันเพราะอากาศร้อนหรือ heat stroke ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิต เรื่องนี้ส่งผลให้ทางผู้จัดการแข่งขันกำหนดมาตรการป้องกันหลายอย่าง เช่น กรรมการมีสิทธิสั่งหยุดการแข่งขันชั่วคราว หากเห็นว่าอากาศร้อนเกินไป และบางสนามอาจมีการใช้วิธีปิดหลังคาสนามหากพิจารณาแล้วว่าอุณหภูมิสูงเกินไป

เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG