ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สินค้าบางประเภท บางสี บางยี่ห้อ ที่เป็นที่นิยมของคนอเมริกันมากที่สุด


สินค้าบางประเภท บางสี บางยี่ห้อ ที่เป็นที่นิยมของคนอเมริกันมากที่สุด
สินค้าบางประเภท บางสี บางยี่ห้อ ที่เป็นที่นิยมของคนอเมริกันมากที่สุด

รถสีขาว กุ้ง รองเท้าไนกี้ Air force 1 และกล้วยหอม คือส่วนหนึ่งของสินค้ายอดนิยมในอเมริกา

นิตยสารธุรกิจรายสัปดาห์ Bloomberg Businessweek รวบรวมข้อมูลจากสถาบันต่างๆ แล้วสรุปรายชื่อสินค้าบางประเภท บางสี บางยี่ห้อ ที่เชื่อว่าเป็นที่นิยมถูกอกถูกใจชาวอเมริกันมากที่สุด เริ่มตั้งแต่สีรถ รายงานสำรวจประจำปี Dupont Global Automotive Color Popularity ชี้ว่า รถสีขาวเรียบๆคือสีที่คนอเมริกันนิยมใช้มากที่สุด โดยเมื่อปีที่แล้ว รถสีขาวมียอดจำหน่ายมากที่สุดในอเมริกาเหนือคือ 17.8% รองลงมาคือสีดำ ซึ่งแตกต่างจากสีรถยอดนิยมของคนทั่วโลก ได้แก่สีเงินบรอนซ์

ถัดจากเรื่องสีรถมาที่เรื่องงาน สำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐ ระบุว่า งานที่มีคนทำมากที่สุดในอเมริกา ได้แก่อาชีพพนักงานขาย โดยตามตัวเลขเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วแสดงให้เห็นว่า มีคนอเมริกันประกอบอาชีพพนักงานขายตามร้านต่างๆราว 4 ล้าน 2 แสนคน รองลงมาคืออาชีพพนักงานเก็บเงินหรือแคชเชียร์ และเสมียนสำนักงานทั่วไป

สำหรับพันธุ์สุนัขที่คนอเมริกันนิยมเลี้ยงมากที่สุดนั้น ได้แก่พันธุ์ลาบาดอร์ รีทรีฟเวอร์ ที่เราคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง ตามมาด้วยพันธุ์เยอรมัน เชพเฟิร์ด และในส่วนของอาหารประเภทปลาและอาหารทะเลนั้น ก็ไม่น่าแปลกใจที่กุ้งจะนำหน้า ปลาทูน่าและปลาแซลม่อน ขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งในหัวใจและในท้องของคนอเมริกันมากที่สุด ตามสถิติของสถาบันประมงแห่งชาติสหรัฐ โดยในช่วงตั้งแต่ปี คศ.1980-2008 คนอเมริกันบริโภคกุ้งมากขึ้นถึง 3 เท่า

ในด้านการท่องเที่ยวพักผ่อนนั้น รายงานธุรกิจการท่องเที่ยวทั่วโลกของสหประชาชาติระบุว่า ฝรั่งเศสคือจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สุดของนักท่องเที่ยวทั่วโลกรวมทั้งนักท่องเที่ยวอเมริกัน โดยเมื่อปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังฝรั่งเศส 74 ล้านคน สำหรับอันดับ 2 และ 3 นั้น เปลี่ยนแปลงสลับกันระหว่างสหรัฐกับสเปนมาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากมองในมุมของค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว ชาวเยอรมันคือคนที่มีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มากที่สุด คิดเป็นมูลค่ารวม 80,000 ล้านดอลล่าร์ โดยคนอเมริกันตามมาในอันดับที่ 2 ด้วยมูลค่ารวม 73,000 ล้านดอลล่าร์

ทางด้านแฟชั่น รองเท้ากีฬาไนกี้ Air force 1 ซึ่งเปิดตัวเมื่อ 28 ปีก่อนได้ชื่อว่าเป็นรองเท้ากีฬาขายดีที่สุด โดยอาศัยแรงผลักดันจากแฟชั่นฮิพฮอพจนกลายเป็นรองเท้ากีฬายอดนิยมของคนอเมริกัน ไนกี้ Air force 1 รุ่นสีขาวล้วน เปิดข้อ คือรุ่นที่ขายดีที่สุดในสหรัฐนับตั้งแต่ปี คศ.2007 และเมื่อปีที่แล้ว ไนกี้ขายรองเท้ากีฬารุ่นนี้ได้ 11 ล้านคู่ด้วยกัน

สุดท้ายถ้าจะถามว่าสินค้าอะไรที่ขายดีที่สุดในอเมริกา ห้างสรรพสินค้า Wal Mart ซึ่งเป็นห้างขายปลีกรายใหญ่ที่สุดของอเมริกาและของโลกอาจจะพอให้คำตอบได้ โดยเมื่อปีที่แล้วนั้น สินค้าที่ขายดีที่สุดของ Wal Mart ไม่ใช่รองเท้ากีฬา เสื้อผ้า หรือโทรศัพท์มือถือ แต่เป็น “กล้วยหอม” ซึ่งอาจจะเป็นเพราะง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก หรือเพราะไม่มีกระดูกก็เป็นได้

XS
SM
MD
LG