ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักประดิษฐ์อิตาลีสร้างเครื่องทำกาแฟเอสเพรสโซ่และส่งไปสถานีอวกาศนานาชาติพร้อมกับนักบินหญิง


นักประดิษฐ์อิตาลีสร้างเครื่องทำกาแฟเอสเพรสโซ่ส่งไปสถานีอวกาศนานาชาติ

เครื่องทำกาแฟดังกล่าวถูกประดิษฐ์โดยบริษัท Lavazza และ Argotec แห่งเมืองตูริน และตอนนี้ถูกส่งไปพร้อมกับนักบินอวกาศหญิง Samantha Cristoforetti แล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:58 0:00
Direct link

นักประดิษฐ์จากเมืองตูรินประเทศอิตาลีสามารถสร้างเครื่องทำกาแฟเอสเพรสโซ่ ที่ทำงานได้บนสภาพไร้น้ำหนัก และส่งไปอวกาศพร้อมกับนักบินอวกาศหญิงของอิตาลี Samantha Cristoforetti

แม้ว่าที่สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) จะมีกาแฟให้นักบินอวกาศชงดื่มอยู่แล้ว แต่กาแฟดังกล่าวเป็นกาแฟผงสำเร็จรูป คนจากอิตาลีประเทศต้นตำรับกาแฟเอสเพรสโซ่ จึงอยากนำกาแฟชนิดนี้สู่อวกาศพร้อมกับนักบินของประเทศตน

เครื่องทำกาแฟดังกล่าวถูกประดิษฐ์โดยบริษัท Lavazza และ Argotec แห่งเมืองตูริน และตอนนี้ถูกส่งไปพร้อมกับนักบินอวกาศหญิง Cristoforetti เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน

ผู้ประดิษฐ์เรียกเครื่องทำกาแฟนี้ว่า ISSpresso พวกเขาใช้การอัดความดันน้ำแรงเป็นพิเศษเพื่อฉีดเข้าแค็ปซูลซึ่งบรรจุกาแฟอยู่ภายใน ให้สามารถทำกาแฟได้ในสภาพไร้น้ำหนักบนสถานีอวกาศ ISS

เมืองตูรินเป็นต้นกำเนิดกาแฟเอสเพรสโซ่ของโลกเมื่อ 130 ปีก่อน ครั้งนี้จึงนำความภูมิใจมาให้ชาวตูริน ที่เครื่องผลิตกาแฟเอสเพรสโซ่จากเมืองต้นกำเนิดถูกส่งไปไกลถึงอวกาศ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Zlatica Hoke /เรียบเรียงโดย Rattaphol Onsanit

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG