ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เมืองเล็กเมืองหนึ่งในอินเดียสั่งซื้อรถเบนซ์ 150 คันภายในวันเดียว


เมืองเล็กเมืองหนึ่งในอินเดียสั่งซื้อรถเบนซ์ 150 คันภายในวันเดียว
เมืองเล็กเมืองหนึ่งในอินเดียสั่งซื้อรถเบนซ์ 150 คันภายในวันเดียว

เมื่อเร็วๆนี้ ประชากรในเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งในอินเดียซึ่งมีพลเมืองราว 2 ล้านคน พร้อมใจกันสั่งซื้อรถยนต์เมอเซเดสเบนซ์ราว 150 คันภายในเวลาเพียง 1 วัน จนทำให้ทั่วโลกหันมาจับตามองเมืองเล็กๆแห่งนี้ และต่างพูดถึงการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วน่าทึ่งของเศรษฐกิจอินเดีย

รถยนต์เมอเซเดส เบนซ์นั้น ว่ากันว่าเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยหรูหรามานานแล้ว ดังนั้น เมื่อบรรดานักธรุกิจ ทนายความและหมอในเมือง Aurangabad ทางตะวันตกของอินเดีย พร้อมใจกันสั่งซื้อรถเบนซ์เกือบ 150 คันภายในวันเดียว จึงไม่ใช่เรื่องธรรมดาอย่างแน่นอน

คุณ Sacheen Mulay ประธานหอการค้าเมือง Aurangabad และหนึ่งในเจ้าของรถยนต์เมอเซเดสเบนซ์ บอกว่าการซื้อรถเบนซ์ 150 คันในวันเดียวไม่ใช่เรื่องตลกแน่ๆ สิ่งที่เมืองนี้ต้องการคือการยอมรับ ต้องการให้ทั่วโลกรู้ว่า Aurangabad ไม่ใช่เมืองเล็ก แต่เป็นเมืองที่มีกำลังซื้อและมีเจ้าของธุรกิจรายใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย

เมือง Aurangabad มีประชากรราว 2 ล้านคน ตั้งอยู่ในเขตการปลูกฝ้ายและใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในรัฐมหาราชตระ การเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจอินเดียส่งผลให้เมืองธุรกิจเล็กๆแห่งนี้กลายมาเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมภายในเวลาไม่นาน โรงงานต่างๆ ทั้งของอินเดียและของต่างชาติผุดขึ้นมากมาย

ที่ผ่านมาห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ระดับโลกจากประเทศตะวันตกมักจะเข้ามาลงทุนเมืองใหญ่ๆในอินเดีย เช่นกรุงนิวเดลี นครมุมไบและเมืองบังกาลอร์ น้อยบริษัทที่จะสนใจลงทุนในเมืองเล็กๆซึ่งมีประชากรราว 2-5 ล้านคน แต่คุณ Punendu Kumar แห่งบริษัทที่ปรึกษาการลงทุนด้านค้าปลีก Technopak ชี้ว่ากระแสดังกล่าวกำลังเปลี่ยนไป โดยคาดกันว่าห้างสรรพสินค้ารายใหญ่จะมาลงทุนมากขึ้นในเมืองที่มีขนาดเล็กกว่าเหล่านั้นในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า ที่เมือง Aurangabad ก็เช่นเดียวกัน

คุณ Kumar บอกว่าประชากรในเมืองขนาดเล็กในอินเดียเริ่มรู้จักผลิตภัณฑ์ต่างๆมากขึ้นเรื่อยๆ และรู้ว่าจะนำเงินไปซื้อสินค้าอะไร แนวโน้มดังกล่าวกำลังขยายตัวไปตามเมืองเล็กๆในอินเดีย

ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในเมือง Aurangabad ซึ่งเปิดบริการเมื่อเดือนที่แล้ว ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวเมือง แต่สิ่งที่ชาวเมืองกำลังต้องการนั้นไม่ใช่แค่ Shopping mall แต่ยังรวมถึงสถานที่โยนโบว์ลิ่งขนาดใหญ่และสถานบันเทิงยามค่ำคืน รวมทั้งรถยนต์หรูยี่ห้อต่างๆ เพื่อเชิดชูฐานะทางสังคมอีกด้วย

หลังจากที่รถเบนซ์ 150 คันดังกล่าวถูกถอยออกมาขับโชว์โฉมยั่วสายตาผู้คนในเมืองไปแล้วนั้น ชาวเมือง Aurangabad อีกกลุ่มหนึ่งราว 100 คน ก็เตรียมรวมตัวสั่งซื้อรถยนต์ BMW ภายในวันเดียวเพื่อมาขับกินลมเล่นๆ เช่นกัน

XS
SM
MD
LG