ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ปิดฉาก "146ปี" คณะละครสัตว์ในตำนานสหรัฐฯ


ปิดฉาก 146 ปี ตำนานคณะละครสัตว์แห่งอเมริกา
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:57 0:00

ปิดฉาก 146 ปี ตำนานคณะละครสัตว์แห่งอเมริกา

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:10 0:00

“Ringling Brothers and Barnum and Bailey” จัดการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งสุดท้าย ภายใต้ชื่อว่า the greatest show on Earth ในยูเนียนเดล รัฐนิวยอร์ก

ปิดฉากคณะละครสัตว์ในตำนานที่สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมทั่วโลกมากว่า 146 ปี

“พร้อมแล้วหรือยังสำหรับการแสดงสุดยิ่งใหญ่ของโลก ท่านสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษทั้งหลายครับ เราจะยังคงเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกใบนี้ และขอขอบคุณทุกท่านที่มาชมการแสดงในค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์นี้ครับ”

ค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ของการแสดงสุดยิ่งใหญ่ของโลก หรือ the greatest show on Earth ของ Ringling Brothers and Barnum and Bailey คณะละครสัตว์ที่อยู่คู่ชาวอเมริกันมากว่า 146 ปี ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่และตราตรึงใจผู้ชม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21)

ฟรานส์ ดิเลโอ แฟนคณะละครสัตว์ในตำนานนี้ ยอมรับว่า ใจหายที่คณะละครสัตว์ซึ่งสร้างความสุขแก่ผู้ชมมายาวนานนี้ต้องปิดตัวลงไปตลอดกาล

การแสดงกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ถูกถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊คและยูทูปเพื่อรองรับผู้ชมบนโลกออนไลน์ จบลงด้วยเสียงหัวเราะและน้ำตาของผู้ชมและทีมงานหลายร้อยชีวิต หลังจากคณะละครสัตว์ในตำนานนี้ ผ่านร้อนผ่านหนาวมากกว่าร้อยปี ด้วยการแสดงกว่า 4 พัน 8 ร้อยครั้ง ผ่านสายตาผู้ชมทั่วโลกกว่า 215 ล้านคน

อีกทั้ง P.T. Barnum หนึ่งในผู้สร้างตำนานคณะละครสัตว์นี้ ยังเคยนำแฝดสยาม อิน-จัน มาร่วมแสดงในคณะเมื่อร้อยกว่าปีก่อนด้วย

แต่ทั้งหมดนี้ไม่อาจต่อสู้กับกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงมาจนถึงศตวรรธที่ 21 ที่การแสดงละครสัตว์อาจไม่เร้าใจเท่ากับสิ่งที่อยู่ในสมาร์ทโฟน บนโลกอินเตอร์เน็ต หรือวิดีโอเกมส์ได้ ฉุดยอดขายตั๋วชมตกต่ำสวนทางกับต้นทุนที่สูงขึ้นมานานหลายปี

ซ้ำยังถูกโจมตีจากกลุ่มองค์กรพิทักษ์สัตว์ หรือ PETA ที่คัดค้านการทารุณสัตว์ผ่านการแสดงเรื่อยมา ทำให้ผู้บริหารของ Feld Entertainment บริษัทแม่ของคณะละครสัตว์แห่งนี้ ประกาศปิดตัว Ringling Brothers and Barnum and Bailey อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG