ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้านซีฟู้ดดังของสหรัฐฯ​ ในเครือบริษัทไทย พิจารณา 'ยื่นล้มละลาย'


ร้านซีฟู้ด Red Lobster สาขาหนึ่งในรัฐฟลอริดา
ร้านซีฟู้ด Red Lobster สาขาหนึ่งในรัฐฟลอริดา

ร้านอาหารซีฟู้ดดังของสหรัฐฯ​ 'เรด ล็อบสเตอร์' (Red Lobster) ในเครือบริษัท ไทย ยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กำลังพิจารณายื่นล้มละลาย ภายใต้ข้อกฎหมาย Chapter 11 ของสหรัฐฯ ตามรายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ที่อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวหลายคนที่ทราบเรื่องนี้

การพิจารณาถึงทางเลือกดังกล่าวของ 'เรด ล็อบสเตอร์' เกิดขึ้นขณะที่บริษัทต้องการหาทางปรับโครงสร้างหนี้

บลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่กล่าวว่า 'เรด ล็อบสเตอร์' ได้รับคำแนะนำจากบริษัทที่ปรึกษากฎหมาย King & Spalding

แหล่งข่าวเหล่านี้ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อเพราะได้ข้อมูลมาจากการหารือกันส่วนตัว

การที่ 'เรด ล็อบสเตอร์' ซึ่งมีหลายสาขา กำลังพิจารณาการยื่นล้มละลายอาจจะทำให้สามารถยกเลิกสัญญาระยะยาวและเจรจาสัญญาเช่าหลายฉบับใหม่อีกครั้ง ตามรายงานของบลูมเบิร์ก

ที่ผ่านมา กระเเสเงินสดของ 'เรด ล็อบสเตอร์' ได้รับผลกระทบเชิงลบจากสัญญาเช่าและค่าเเรงที่เป็นภาระหนัก และยังมีหลายประเด็นอื่น ๆ ที่บั่นทอนธุรกิจ

การเจรจากันเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ยังไม่บรรลุข้อสรุป และการยื่นล้มละลาย ยังเปิดโอกาสให้บริษัทสามารถดำเนินกิจการต่อได้ ขณะที่เตรียมแผนลดหนี้ แหล่งข่าวกล่าว

บลูมเบิร์กติดต่อไปยัง บริษัทที่ปรึกษากฎหมาย King & Spalding และ 'เรด ล็อบสเตอร์' แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับขณะที่ออกรายงานชิ้นนี้เมื่อตอนบ่ายวันอังคาร

'เรด ล็อบสเตอร์' เริ่มธุรกิจจากการมีสาขาเดียวที่เมืองเลคเเลนด์ รัฐฟลอริดา ในปีค.ศ. 1968 ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ของบริษัท ปัจจุบันบริษัทมีสาขาหลายร้อยเเห่งในสหรัฐฯ และเเคนาดา รวมทั้งมีฟรานไซส์ในหลายประเทศ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา 'เรด ล็อบสเตอร์' เปลี่ยนเจ้าของและปรับกลุ่มผู้บริหารหลายครั้ง โดยไทย ยูเนี่ยน กรุ๊ป (Thai Union Group Plc) เข้าควบคุมกิจการ 'เรด ล็อบสเตอร์' เมื่อ 3 ปีก่อน

  • ที่มา: บลูมเบิร์ก

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG