ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักสืบร่วมมือนักจิตสัมผัส ช่วยตามหาแมวหายในโบลิเวีย


Psychic and investigators: Search for missing cat captivates Bolivia
Psychic and investigators: Search for missing cat captivates Bolivia

โบลิเวียพลิกเมืองตามล่าแมวนามว่า ติโต แมวเพศผู้ลายสีเทาขาวที่หายไประหว่างเที่ยวบินในประเทศเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน

ทีมนักผจญเพลิง หน่วยงานด้านอากาศยาน และล่าสุดนักจิตสัมผัสร่างทรงญาณทิพย์ที่อ้างว่าสามารถติดต่อกับสัตว์ได้ เข้าร่วมภารกิจของรัฐบาลโบวิเวีย ในการตามหาแมว ติโต แมวลายเทาขาว ที่เจ้าของ แอนเดรีย อิเทอร์เร เล่าถึงเหตุการณ์แมวหายระหว่างเที่ยวบินในประเทศเมื่อ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

รัฐมนตรีด้านสิทธิผู้บริโภคโบลิเวีย ระบุเมื่อต้นเดือนมกราคมว่า ทางการโบลิเวียเรียกตัวร่างทรงที่ติดต่อกับสัตว์ได้มาช่วยระบุพิกัดของแมวตัวนี้ด้วย “ด้วยเทคนิค (ร่างทรง) สามารถติดต่อกับติโตเพื่อหาว่าเจ้าแมวอยู่ที่ไหน” และว่า “เราใช้ทรัพยากรที่มีทั้งหมดในการตามหาติโต”

ทั้งนี้ แมวติโต หายตัวไปเมื่อ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยอิเทอร์เร เจ้าของแมว โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นคลิปไวรัล เนื่องจากสายการบินแยกเธอกับแมวจากกันระหว่างการเดินทางด้วยเครื่องบินจาก Tarija ไปยัง Santa Cruz แต่เมื่อเธอถึงที่หมาย สัตว์เลี้ยงของเธอกลับหายไป

จนกระทั่งในวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางการโบลิเวีย ประกาศสั่งการค้นหาครั้งใหญ่ทันที บ้างก็มีการวางปลาทูน่าเพื่อล่อแมวให้ออกมา รวมทั้งคาดการณ์ไปว่าแมวอาจจะพลัดหลงไประหว่างทางได้

บรรดาผู้รักสัตว์ต่างวิจารณ์สายการบิน BoA ของโบลิเวียว่าไม่ออกมาช่วยเหลือมากพอ ซึ่งทางรอยเตอร์ไม่ได้รับความเห็นจากสายการบินในช่วงเวลาที่รายงานข่าวนี้

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG