ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ความรักของเชื้อสายราชวงศ์ แม้จะมีสิทธิพิเศษ แต่ก็มีความกดดัน


ความรักของเชื้อสายราชวงศ์ แม้จะมีสิทธิพิเศษ แต่ก็มีความกดดัน
ความรักของเชื้อสายราชวงศ์ แม้จะมีสิทธิพิเศษ แต่ก็มีความกดดัน

การแต่งงานระหว่างเจ้าชายวิลเลียมกับเคท มิดเดิลตัน เป็นการแต่งงานระหว่างเชื้อสายพระราชวงศ์กับเขื้อสายสามัญชน โจ ลิทเทิล บรรณาธิการนิตยสาร Majesty กล่าวว่า เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพระราชวงศ์ เพราะเคทจะเป็นเหมือนอากาศบริสุทธิ์ที่เข้ามาทำให้มีความสดชื่นขึ้น คึกคักมีชิวิตชีวาน่าตื่นเต้นขึ้นในพระราชวงศ์ที่เงียบเหงามานาน อย่างไรก็ตาม แม้ชีวิตในเวลาต่อไปจะเป็นวิถีชีวิตที่มีสิทธิพิเศษสำหรับเคท แต่ก็จะมีความกดดันรออยู่ เริ่มด้วยงานพิธีเศกสมรสซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 เมษายนนี้

เมื่อเดือนพฤษจิกายนปีที่แล้ว เจ้าชายวิลเลียม พระโอรสของเจ้าชาร์ลส มกุฏราชกุมารอังกฤษปรากฏพระองค์พร้อมกับนางสาวแคทเธอลีน มิดเดิลตัน ในการประกาศการหมั้นหมาย ซึ่งเป็นที่คาดกันมานาน

ความเป็นมาของคู่หมั้นคู่หมายคู่นี้ ดำเนินมาเกือบสิบปีแล้ว ที่เมืองเซนท์แอนดรูส์ ในสก็อตแลนด์ ที่เจ้าชายวิลเลียมทรงเริ่มการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในปี 2544 และที่นั่นทรงพบกับแคทเธอลีน หรือ เคท มิดเดิลตัน ผู้สังเกตการณ์คาดกันว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงต้องศรกามเทพเมื่อทรงพบเคทตอนที่เป็นนางแบบในชุด see-through ที่งานแฟชั่นโชว์งานหนึ่ง ทั้งคู่กลายเพื่อนกัน และอยู่ร่วมบ้านกันรวมกับนักศึกษาคนอื่น ๆ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่า ออกเดทกันจริงๆ จังๆ เมื่อใด

หลังจากเรียนจบ ทั้งคู่เริ่มเป็นข่าวในสื่อมวลชน และในปี 2550 เจ้าชายวิลเลียมทรงเปิดเผยเกี่ยวกับความสัมพันธ์พิเศษระหว่างทั้งสอง ขณะเดียวกันก็ทรงพยายามปกป้องเคทจากการถูกเพ่งเล็งติดตามทำข่าวอย่างที่เจ้าหญิงไดแอนนา พระมารดาของพระองค์ทรงเผชิญเมื่อยังทรงพระชนม์อยู่ บรรดาทนายความของราชวงศ์ก็เตือนนักข่าวและช่างภาพ paparazzi ทั้งหลายไม่ให้เข้าใกล้เกินไป

เจ้าชายวิลเลียมทรงขอหมั้นกับเคทเมื่อเดือนตุลาคม 2553 ระหว่างช่วงวันหยุดพักผ่อนในเคนยา โดยใช้แหวนหมั้นที่เจ้าชายชาร์ลสทรงหมั้นเจ้าหญิงไดแอนนา โดยทรงให้เหตุผลว่า ทรงปรารถนาให้พระมารดามีส่วนในความสุขของพระองค์ เป็นที่กล่าวกันว่า ปัญหาท้าทายใหญ่ที่สุดที่เคทจะประสบ คือ การถูกเปรียบเทียบกับเจ้าหญิงไดแอนนาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นางสาวแคทเธอลีน มิดเดิลตัน เติบโตขึ้นมาในครอบครัวมั่งคั่งร่ำรวย บิดามารดาเป็นเศรษฐีด้วยการก่อร่างสร้างตนเอง มารดาเคยเป็นแอร์โฮสเตส และสืบเชื้อสายมาจากคนทำเหมืองแร่ การแต่งงานระหว่างเจ้าชายวิลเลียมกับเคทจึงเป็นการแต่งงานระหว่างเชื้อสายพระราชวงศ์กับเขื้อสายสามัญชน บรรณาธิการนิตยสาร Majesty กล่าวว่า เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพระราชวงศ์

โจ ลิทเทิล บรรณาธิการนิตยสาร Majesty กล่าวว่า เคทจะเป็นเหมือนอากาศบริสุทธิ์ที่เข้ามาทำให้มีความสดชื่นขึ้น คึกคักมีชิวิตชีวาน่าตื่นเต้นขึ้น ในพระราชวงศ์ที่เงียบเหงามานาน อย่างไรก็ตาม แม้ชีวิตในเวลาต่อไปจะเป็นวิถีชีวิตที่มีสิทธิพิเศษสำหรับเคท แต่ก็จะมีความกดดันรออยู่ เริ่มด้วยงานพิธีเศกสมรสซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 เมษายนนี้

XS
SM
MD
LG