ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รายการวิทยุเพื่อผู้ต้องขังในรัฐเท็กซัสเป็นสื่อกลางข้อมูลข่าวสารแก่ผู้ถูกจองจำและครอบครัว


prison radio
prison radio
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:34 0:00
Direct link

สถานีวิทยุที่รัฐเท็กซัสออกอากาศรายการวิทยุยาวสองชั่วโมงแก่กลุ่มผู้ฟังที่เป็นผู้ต้องขังเเละครอบครัว

ช่วงสำคัญของรายการวิทยุประจำทุกสัปดาห์รายการนี้เป็นช่วงที่ผู้ฟังโทรศัพท์เข้าไปฝากข้อความถึงสมาชิกครอบครัวที่อยู่ระหว่างการจองจำ

ผู้ประกาศในรายการวิทยุนี้หลายคนเป็นอดีตผู้ต้องขัง รวมทั้งคุณ David Collingsworth ผู้ผลิตรายการ เขาได้ฟังรายการวิทยุนี้ครั้งแรกขณะต้องโทษอยู่ในเรือนจำ เขากล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่ารายการวิทยุนี้ทำให้เขารู้สึกว่ายังมีคนเป็นห่วงเเละใส่ใจต่อผู้ต้องขัง รายการวิทยุเปิดโอกาสให้ทุกคนโทรศัพท์เข้าไปพูดคุย เเต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นเสียงเดิมๆที่คุ้นหู

คุณ David Collingsworth ผู้ผลิตรายการกล่าวว่าเขาจำชื่อคนที่โทรศัพท์เข้าไปพูดคุยเป็นประจำได้หมดทุกคน คนเหล่านี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ผลิตรายการ

นอกเหนือจากผู้ประกาศประจำรายการเเล้วยังมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญหลายคนถกประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรือนจำและผู้ต้องขัง อาทิ เรื่องการดูแลสุขภาพของผู้ต้องขัง ประเด็นทางกฏหมายและการประหารชีวิต

ทนายความ Bill Habern แจ้งเเก่ผู้ฟังถึงสิทธิ์ส่วนบุคคลและสิทธิ์ทางกฏหมายในเรือนจำ เขาชี้ว่าได้รับจดหมายจากผู้ต้องขังชื่อ Norman Fountain ที่เขียนมาบอกว่ายังไม่ได้รับการรักษาพยาบาล เขากล่าวว่ารายการวิทยุเเจ้งข้อมูลต่างๆ เเก่ผู้ต้องขังและเเก่ครอบครัวของผู้ต้องขัง

รายการวิทยุนี้ออกอากาศเป็นครั้งเเรกในเมือง Houston เมื่อปีคริสตศักราช 1980 หรือเมื่อ 34 ปีที่เเล้ว เป็นรายการวิทยุในเรือนจำรายการเเรกและรายการเดียวในสมัยนั้นเเละได้เป็นต้นกำเนิดให้มีรายการวิทยุทำนองเดียวกันนี้เกิดขึ้นตามมาอีกหลายรายการ

ทนายความ Bill Habern กล่าวว่ารายการวิทยุนี้ทำให้มีรายการวิทยุคล้ายๆ กันเกิดขึ้นในหลายๆ รัฐทั่วสหรัฐอเมริกาโดยรูปแบบรายการคล้ายคลึงกัน

รายการวิทยุนี้ยังนำเสนอการเเสดงดนตรีสดโดยอดีตผู้ต้องขังอย่างคุณ Dennis Price อีกด้วย เพลงหลายๆ เพลงของคุณ Dennis Price สื่อสารถึงประสบการณ์ของเขาตอนถูกจองจำแต่เขาชี้ว่าอยากทิ้งความทรงจำในคุกเอาไว้เป็นความหลังเพราะชีวิตต้องเดินต่อไปข้างหน้า เขาบอกกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าอยากเป็นคนดีของลูกชาย เขาได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเองเพราะนั่นได้หล่อหลอมให้เขาเป็นตัวตนของเขาเอง

คุณ Price กับอดีตผู้ต้องขังคนอื่นๆ อีกหลายคนต่างวิจารณ์ว่าเรือนจำในรัฐเท็กซัสว่าปฏิบัติต่อผู้ต้องขังอย่างเลวร้าย

ด้านทนายความ Bill Habern ชี้ว่าชาวเท็กซัสจำนวนมากชื่นชอบนักการเมืองที่มีนโยบายเเข็งกร้าวต่อปัญหาอาชญากรรมเเต่คนทั่วไปมักเปลี่ยนความคิดหากได้เข้าไปสัมผัสกับระบบของเรือนจำในรัฐ เขาชี้ว่าคนหัวอนุรักษ์จะกลับกลายเป็นพวกเสรีนิยมอย่างรวดเร็วหากสมาชิกในครอบครัวถูกกักขังในคุก

ทนายความ Bill Habern กล่าวปิดท้ายว่ารายการวิทยุนี้ได้เร่งเร้าให้มีการปฏิรูปหลายๆ อย่างภายในระบบเรือนจำ อาทิ การให้สิทธิ์เเก่ผู้ต้องขังในการใช้โทรศัพท์ ที่ได้รับไฟเขียวไปเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว แต่เขาชี้ว่ายังมีปัญหาอีกมากมายหลายประเด็นที่รายการวิทยุเพื่อผู้ต้องขังรายการนี้ยังจะต้องหยิบยกขึ้นมาถกกันทุกสัปดาห์

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG