ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สื่อฝรั่งเศสรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีในกรุงปารีสอาจสูงกว่า 100 คน


Spectators rush onto the field at Stade de France stadium after an explosion nearby, Nov. 13, 2015.
Spectators rush onto the field at Stade de France stadium after an explosion nearby, Nov. 13, 2015.

ปธน.ฝรั่งเศสประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศและสั่งปิดชายแดนหลังเหตุโจมตีหลายแห่งในกรุงปารีส

สำนักข่าว AFP ของฝรั่งเศสรายงานว่า กลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงกราดและระเบิดหลายจุดในกรุงปารีสทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วราว 100 ราย

สำนักข่าว AFP รายงานด้วยว่าเหตุระเบิด 2 ครั้งบริเวณใกล้กับสนามกีฬาแห่งชาติฝรั่งเศสนั้น ได้รับการยืนยันว่าเป็นการก่อเหตุระเบิดพลีชีพ (Suicide Bomber)

ด้านสำนักข่าว AP รายงานว่า คนร้ายอย่างน้อย 2 รายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสังหารภายในบริเวณโรงละคร Bataclan ในกรุงปารีส ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากการโจมตีทั่วกรุงปารีสยังมีรายงานเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่บริเวณโรงละคร Bataclan สถานที่จัดแสดงคอนเสริ์ทของวง Eagles of Death Metal วงร็อค สัญชาติอเมริกัน ที่กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงระหว่างการแสดง พบผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย

Terror attacks in Paris
Terror attacks in Paris

ประธานาธิบดี ฟร็องซัว เออล็องด์ ของฝรั่งเศส ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ และสั่งปิดชายแดนทุกจุด ผ่านสถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศทั่วฝรั่งเศส หลังเกิดเหตุกลุ่มมือปืนกราดยิงผู้คนที่ร้านอาหารและโรงละครใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

สื่อทั่วโลกเกาะติดเหตุการณ์ระเบิดกรุงปารีส
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:30 0:00

นอกจากนี้ยังมีรายงานการเกิดระเบิด บริเวณใกล้กับสนามกีฬาแห่งชาติฝรั่งเศส Stade de France ทางเหนือของกรุงปารีส ซึ่งกำลังมีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสและทีมชาติเยอรมนี ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

รายงานแจ้งเพิ่มเติมว่า ประธานาธิบดี ฟร็องซัว เออล็องด์ ของฝรั่งเศส ต้องยกเลิกการชมการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าวทันที และเรียกประชุมด้วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของฝรั่งเศสอย่างเร่งด่วน ที่ห้องประชุมกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส

การโจมตีในครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนหน้าไม่กี่สัปดาห์ ที่ผู้นำจากประเทศต่างๆจะมารวมตัวเพื่อร่วมการประชุมที่จัดโดยองค์การสหประชาชาติ ว่าด้วยเรื่องภาวะโลกร้อน

XS
SM
MD
LG