ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Paranormal Activity 2 ภาพยนตร์แสดงปรากฏการณ์ตามบ้านผีสิงเปิดฉายสัปดาห์แรกติดอันดับที่หนึ่ง


Paranormal Activity 2 ภาพยนตร์แสดงปรากฏการณ์ตามบ้านผีสิงเปิดฉายสัปดาห์แรกติดอันดับที่หนึ่ง
Paranormal Activity 2 ภาพยนตร์แสดงปรากฏการณ์ตามบ้านผีสิงเปิดฉายสัปดาห์แรกติดอันดับที่หนึ่ง

ในช่วงใกล้เทศกาล Halloween นี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะมีหนังสยองขวัญและหนังผีให้ได้ชมกัน ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หนังผีค่าสร้างเพียงสามล้านดอลล่าร์ Paranormal Activity 2 ทำลายสถิติรายได้ภาพยนตร์ประเภทนี้โดยโกยเงินไปได้สูงถึง 41 ล้านห้าแสนดอลล่าร์ ในขณะที่ นักการตลาดกำลังจับตาดูว่าเมื่อ Saw 3D เปิดฉายในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ Paranormal 2 จะยังยึดอันดับที่หนึ่งไว้ได้หรือไม่

สำหรับภาพยนตร์ติดอันดับในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่อยู่ในอันดับที่ห้า คือ “The Social Network” หรือกำเนิดของ Facebook ที่ปรุงแต่งรสชาดได้เข้มข้น ทำให้เป็นที่น่าสนใจ แม้จะมีแต่นักแสดงหน้าใหม่ๆ เข้ามาสี่สัปดาห์ทำเงินไปได้แล้วเกือบ 73 ล้านดอลล่าร์

และผู้กำกับ Clint Eastwood กับดาราตุ๊กตาทอง Matt Damon กลับมาร่วมมือกันอีกคร้งหนึ่งใน “Hereafter” ไม่ใช่หนังผี แต่ บริษัท Warner Bros. ผู้จัดจำหน่ายโฆษณาว่า เป็น fantasy drama ที่ตั้งคำถามว่า คนเราไปที่ไหนเมื่อตายแล้ว ตัวเลขผู้ชมบ่งชี้ว่าเป็นผู้หญิงในวัย 30 ปีขึ้นไปมากถึง 58% ที่อยากรู้คำตอบ เปิดโรงฉายเพิ่มขึ้นในสัปดาห์สอง ทำเงินได้ 12 ล้านเศษ

แต่คำถามสำหรับ “Red” หนังอันดับที่สามในสุดสัปดาห์คือ เมื่อสายลับแก่ตัวลงและปลดเกษียณแล้ว ไปทำอะไรกัน ดาราใหญ่ Bruce Willis, Morgan Freeman และ Helen Mirren ดาราตุ๊กตาทองจาก “The Queen” ให้คำตอบด้วยการแสดงฝีมือที่ยังไม่ขึ้นสนิม เข้าเป็นสัปดาห์ที่สอง รวมรายได้เกือบ 43 ล้านครึ่ง

ส่วน Jackass 3D หนังที่มีตลาดผู้ชมเฉพาะตัว ไม่มีพล๊อตเรื่อง มีแต่มุขที่ตลกสำหรับคนที่ชอบเรื่องแบบนี้ หล่นจากอันดับที่หนึ่งในสัปดาห์ที่แล้ว ลงมาอยู่ในอันดับที่สอง ทำเงินได้มากกว่า 87 ล้าน เป็นที่น่าวิตกว่าคงจะมี Jackass ตอนต่อไปออกมาให้ดูกันอีก

และอันดับที่หนึ่ง Paranormal Activity 2 เพิ่งเปิดฉายเป็นสัปดาห์แรก ทำลายสถิติภาพยนตร์สยองขวัญด้วยรายได้ 41 ล้าน 5 แสนดอลล่าร์ บริษัท Paramount ออกเงินสร้างหนังเรื่องนี้ด้วยต้นทุนเพียงสามล้านดอลล่าร์ 54% ของผู้ชมในวันแรกที่เปิดฉายเป็นผู้หญิงที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปีแต่ที่กำลังจับตาดูกันในตอนนี้คือ Paranormal ตอนสองนี้ จะยังเกาะอันดับที่หนึ่งไว้ได้หรือไม่ เมื่อ Saw 3D หรือ Saw 3 มิติเข้าฉายต้อนรับเทศกาล Halloween วันศุกร์นี้

XS
SM
MD
LG