ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อุตสาหกรรมเกมออนไลน์ในปากีสถานสร้างความเสมอภาคระหว่างหญิงกับชาย


online game
online game
เรื่องสิทธิสตรีในปากีสถานไม่ใช่เรื่องผู้คนจะถกเถียงแสดงความคิดเห็นกันบ่อยๆหรืออย่างกว้างขวาง แต่อุตสาหกรรมการผลิตเกมออนไลน์ในปากีสถานกำลังก้าวหน้าไปไกลกว่าใครเพื่อนในการสร้างความเสมอภาคระหว่างเพศ

เกมออนไลน์ยอดนิยมสามารถทำเงินให้เจ้าของหรือผู้ผลิตได้มากกว่าสามล้านดอลล่าร์ต่อวัน และ Babar Ahmed นักธุรกิจหนุ่มชาวปากีสถานหวังว่า เขาจะมีส่วนอยู่ในแนวโน้มของอุตสาหกรรมนี้ด้วย

อุตสาหกรรมเกมออนไลน์ในปากีสถาน ว่าจ้างพนักงานทั้งผู้ชายและผู้หญิงให้มาทำงานร่วมกัน ซึ่ง Babar Ahmed ผู้บริหารของบริษัท Mindstorm ผู้ผลิตเกมรายหนึ่ง บอกว่าสำคัญต่อการพัฒนาเกมมาก เพราะแต่ละคน ทั้งชายและหญิงเพิ่มค่า ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะให้กับผลิตภัณฑ์ เพราะฉะนั้นความหลากหลายจึงสำคัญมากในกระบวนการสร้างสรรค์ ทั้งในด้านขอบข่ายและมุมมอง

ส่วนที่บริษัท WeRPlay ซึ่งทั้งบริการและสร้างเกม Maria Khan เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพบอกว่า CEO ของบริษัทปฏิบัติต่อพนักงานทั้งชายและหญิงอย่างเท่าเทียมกัน ขอให้ทำงานอย่างทุ่มเทจริงจังเป็นใช้ได้

แม้จะมีความก้าวหน้าทางสังคมภายในประเทศ Babar Ahmed CEO ของ Mindstorm บอกว่ายังเข้าระดับนานาชาติไม่ง่ายนัก และต้องรู้จักวิธีพูดด้วย เช่นแทนที่จะแนะนำตนเองว่ามีธุรกิจอยู่ในปากีสถาน ซึ่งจะไม่มีใครให้ความสนใจ ให้เริ่มต้นว่า จบมาจากมหาวิทยาลัย Stanford และมีธุรกิจเกมออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จที่โน่นที่นี่ จึงจะมีคนสนใจ และถ้าหยอดท้ายด้วยว่า บริษัทมีต้นทุนค่าใช้จ่ายต่ำ และตั้งอยู่ในเอเชีย รับรองว่าจะได้รับความสนใจอย่างแน่นอน

แต่ผู้เล่นเกมไม่สนใจว่าใครจะเป็นผู้ผลิต ขอให้เป็นเกมที่สนุกก็พอใจแล้ว

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG