ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฮอลลีวู้ดประกาศรายชื่อภาพยนตร์และนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลออสการ์ออกมาแล้ว ส่วนงานแจกรางวัล 2 มีนาคมนี้


ภาพยนตร์เรื่องไหนและนักแสดงคนใดได้รับเสนอชื่อชิงออสการ์บ้าง?
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:40 0:00

ภาพยนตร์เรื่องไหนและนักแสดงคนใดได้รับเสนอชื่อชิงออสการ์บ้าง?

ฮอลลีวู้ดประกาศรายชื่อภาพยนตร์และนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลตุ๊กตาทองออกมาแล้ว ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลตุ๊กตาทองมากกว่าใครเพื่อนในปีนี้ มีสองเรื่องด้วยกัน

เรื่องแรก คือ ‘American Hustle’ ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลประเภทต่างๆมากถึง 10 รางวัล ซึ่งรวมทั้ง ผู้กำกับภาพยนตร์ David O. Russell ดารานำและตัวประกอบฝ่ายชายและหญิง คือ Christian Bale, Bradley Cooper, Amy Adams และ Jennifer Lawrence

‘Gravity’ เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่ได้รับการเสนอชื่อสำหรับตุ๊กตาทองถึง 10 ตัว รวมทั้ง ผู้กำกับฯ Alfonso Cuaron และดารานำฝ่ายหญิง Sandra Bullock

’12 Years a Slave’ ภาพยนตร์สร้างจากชีวิตจริงของ Solomon Northrup คนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกาอิสระ ที่ถูกลักพาตัวไปขายเป็นทาสในช่วงก่อนสงครามกลางเมืองในอเมริกา ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลตุ๊กตาทอง 9 ตัวด้วยกัน รวมถึง Steve McQueen ผู้กำกับฯชาวอังกฤษ และดารานำฝ่ายชาย Chiwetel Ejiofor

ที่น่าสังเกตก็คือ Tom Hanks ซึ่งได้รับคำชมเชยอย่างมากในบทนำใน ‘Captain Phillips’ เรื่องของกัปตันเรือบรรทุกสินค้าที่ถูกโจรสลัดชาวโซมาเลียจับเป็นตัวประกัน ถูกสมาชิกสถาบัน Motion Picture, Arts & Sciences ละเลยในปีนี้ แต่ที่ได้รับการเสนอชื่อในรางวัลสำหรับตัวประกอบฝ่ายชาย จากภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ Barkhad Abdi นักแสดงหน้าใหม่ในบทโจรสลัด

มีภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมรวม 9 เรื่องด้วยกันในปีนี้ นอกจาก 4 เรื่องที่ระบุชื่อไว้แล้ว อีก 5 เรื่องคือ ‘Dallas Buyers Club’, ‘Her’, ‘Nebraska’, และ ‘Philomena’ ทั้ง 4 เรื่องนี้ถือเป็นหนังเล็ก

เรื่องสุดท้ายเป็นหนังใหญ่ คือ ‘The Wolf of Wall Street’ จากฝีมือของผู้กำกับฯชื่อดัง Martin Scorsese และมีดาราใหญ่ Leonardo DiCaprio แสดงนำ

วันที่ 2 มีนาคมนี้จึงจะได้รู้กันว่าภาพยนตร์เรื่องใดและดาราคนไหนจะได้รับรางวัลกันบ้าง

2014 Best Picture Nominees
-American Hustle
-Captain Phillips
-Dallas Buyers Club
-Gravity
-Her
-Nebraska
-Philomena
-12 Years a Slave
-The Wolf of Wall Street

2014 Best Actor Nominees
-Christian Bale
-Bruce Dern
-Leonardo DiCaprio
-Chiwetel Ejiofor
-Matthew McConaughey
2014 Best Actress Nominees
-Amy Adams
-Cate Blanchett
-Sandra Bullock
-Judi Dench
-Meryl Streep
XS
SM
MD
LG