ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ราคาน้ำมันอาจลดลงต่อไปเนื่องจากอุปทานสูง และผลผลิตอุตสาหกรรมของสหรัฐฯตกต่ำต่อเนื่อง


A man changes the price for a gallon of gasoline at a gas station in Medford, Massachusetts.
A man changes the price for a gallon of gasoline at a gas station in Medford, Massachusetts.

ราคาน้ำมันอาจจะตกอย่างต่อเนื่อง เพราะผลผลิตน้ำมันที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น สวนทางกับทิศทางราคาน้ำมัน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:01 0:00
Direct link

ราคาน้ำมันอาจตกต่ำต่อไปเนื่องจากอุปทานสูง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าราคาน้ำมันอาจจะตกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผลผลิตน้ำมันที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น สวนทางกับทิศทางราคาน้ำมัน

ข้อมูลจากระบบธนาคารกลางสหรัฐฯชี้แจงตัวเลขผลผลิตน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น 0.4 เปอร์เซ็นต์จากเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วช่วงเวลาเดียวกัน 14.4 เปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าปริมาณการขุดเจาะน้ำมันและแก๊สธรรมชาติลดลงในเดือนกุมภาพันธ์ นักวิเคราะห์ราคาน้ำมันออกมาเสริมว่า การลดปริมาณการขุดเจาะน้ำมันจะทำให้ปริมาณการผลิตลดลง และอาจกระตุ้นให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นได้

ผลผลิตอุตสาหกรรมของสหรัฐฯตกต่ำต่อเนื่อง

ผลผลิตอุตสาหกรรมของสหรัฐฯตกลงสามเดือนติดต่อกัน โดยเฉพาะสินค้าจำพวกอุตสาหกรรมรถยนต์และสินค้าอื่นๆ โดยข้อมูลจากระบบธนาคารกลางของสหรัฐฯเปิดเผยว่าในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาตัวเลขการผลิตลดต่ำลงมา 0.2 เปอร์เซ็นต์ บ่งบอกถึงสัญญานการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐที่เป็นไปอย่างล่าช้า

กิจกรรมทางอุตสาหกรรมเหล่านี้ชะงักตัวลง สาเหตุหลักมาจากช่วงฤดูหนาวที่รุนแรง เงินดอลล่าร์ที่แข็งค่าขึ้น ทำให้การส่งออกน้อยลง และราคาน้ำมันดิบที่ดิ่งตัวลงซึ่งส่งผลให้บริษัทน้ำมันต้องตัดงบประมาณการลงทุนออกหรือเลื่อนการลงทุนออกไป

นอกจากนี้ความต้องการจากทางตลาดต่างประเทศเองก็ลดน้อยลง ประกอบกับเหตุพิพาทระหว่างสหภาพแรงงานท่าเรือและผู้ประกอบการที่ท่าเรือฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ซึ่งบรรลุข้อตกลงกันได้เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปัจจัยเหล่านี้เป็นตัวถ่วงปริมาณการผลิตอุตสาหกรรมของอเมริกา

XS
SM
MD
LG