ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Nina Pham พยาบาลเชื้อสายเวียดนามที่ติดเชื้ออีโบล่าถูกส่งตัวไปรักษาและวิจัยที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติแถบกรุงวอชิงตันแล้ว


Nina Pham
Nina Pham

เจ้าหน้าที่อาวุโสของระบบการพยาบาลรัฐเท็กซัสออกมาแสดงความเสียใจและยอมรับความผิดพลาดในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบล่า จนทำให้มีนางพยาบาลอย่างน้อย 2 คนติดเชื้อ ขณะที่ 1 ใน 2 พยาบาลที่ติดเชื้อถูกส่งตัวไปรักษาและวิจัยที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติ แถบกรุงวอชิงตันแล้ว

Nina Pham พยาบาลเชื้อสายเวียดนาม วัย 26 ปีซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคนแรกที่ติดเชื้อจากการให้การดูแลผู้ติดเชื้ออีโบลา รายแรกของสหรัฐเมื่อกว่า 2 สัปดาห์ก่อน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ สถาบันสุขภาพแห่งชาติ (National Institutes of Health) ในแผนกคัดแยกผู้ป่วยพิเศษ ที่ Bethesda รัฐ Maryland ชานกรุงวอชิงตัน ขณะที พยาบาล Amber Vinson วัย 29 ปี พยาบาลคนที่ 2 ที่ติดเชื้อ ถูกส่งตัวจาก นคร Dallas รัฐเท็กซัส ไปที่ รพ.Emory University ในนครแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ซึ่งเป็นสถานทื่ทำการรักษาแพทย์อาสาสมัครชาวอเมริกัน 2 คนที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้จนหายดีมาแล้ว

ขณะที่ นพ.Daniel Varga หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่คลีนิค และ รองผู้อำนวยการระบบการพยาบาลรัฐเท็กซัส (Texas Health Resources) ในรัฐเท็กซัส ออกมายอมรับความผิดพลาดผ่านเอกสารที่ส่งเข้าชี้แจงต่อสมาชิกรัฐสภาสหรัฐ โดยไม่ได้เดินทางไปให้ปากคำที่กรุงวอชิงตัน โดยยอมรับว่า พวกเขาได้ทำผิดพลาด ในระหว่างรับนาย Thomas Eric Duncan ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสอีโบล่าจากไลบีเรียเข้ามาทำการรักษาในโรงพยาลที่เท็กซัส ก่อนที่ชายคนนั้นจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังยอมรับว่าให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องกับสาธารณะ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

นพ.Daniel Varga เจ้าหน้าที่อาวุโสที่ดูแลการบริหารงานด้านโรงพยาบาลของรัฐเท็กซัส บอกด้วยว่า เจ้าหน้าที่ของ รพ.ไม่ได้รับการฝึกฝนที่จะรับมือกับโรคอีโบล่ามาก่อน ก่อนที่จะมีผู้ป่วยที่ติดเชื้ออีโบล่าเข้ามาทำการรักษา

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG