ลิ้งค์เชื่อมต่อ

มีคนดู Nik Wallenda ไต่เชือกข้ามหุบเขาเหนือแม่น้ำใกล้ แกรนด์ แคนยอนทางโทรทัศน์ช่อง Discovery ราวๆ 13 ล้านคน


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นิค วะแลนด้า (Nik Wallenda) นักไต่เชือกจากครอบครัวนักกายกรรมเลื่องชื่อ “Flying Wallendas” ไต่เชือกข้ามหุบเขาเหนือแม่น้ำ Little Colorado สำเร็จ ในขณะที่คนดูราวๆ 13 ล้านคนจับตาดูการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

Nik Wallenda ขนานนามให้กับตนเองว่า “King of the High Wire” หรือ “ราชานักไต่เชือก” ครอบครัวของเขาเป็นนักกายกรรมกันมาเจ็ดชั่วคน หรือ ราวๆ 200 ปีแล้ว โดยที่หลายคน รวมทั้งทวดของเขาเสียชีวิตในขณะแสดงการไต่เชือกใน Puerto Rico เมื่อ 35 ปีที่แล้ว

การแสดงของ Nik Wallenda เมื่อวันอาทิตย์ เป็นการไต่เชือก ซึ่งเป็นลวดสลิงขนาด 5 เซ็นติเมตร ข้ามหุบเขา อยู่สูงเหนือแม่น้ำ Little Colorado ใกล้หุบเขา Grand Canyon มากกว่า 450 เมตร และมีระยะทาง 427 เมตร

นักไต่เชือกวัย 34 ปีผู้นี้ ใช้เวลา 22 นาที 54 วินาที ในการเดิน โดยไม่มีเชือกนิรภัยผูกไว้เผื่อตก เขาต้องหยุดย่อตัวลงเพื่อหาสมดุลถึงสองครั้ง เพราะมีลมแรงกรรโชกมาทำให้ลวดแกว่ง อุปกรณ์เดียวที่เขาใช้ช่วยถ่วงดุล คือ ไม้ท่อนยาวหนัก 20 กิโลกรัม

เขาบอกว่า อยากจะไต่เชือกข้ามหุบเขานี้มาตั้งแต่เมื่อยังเป็นวัยรุ่น และได้ไปเที่ยวชม Grand Canyon กับครอบครัว เพราะฉะนั้น ก็ถือว่าความฝันของเขาได้กลายมาเป็นความจริง

นักไต่เชือก Nik Wallenda สร้างชื่อเสียงไว้ในปีที่แล้วด้วยการไต่เชือกข้ามน้ำตก Niagara แต่ในครั้งนั้น โทรทัศน์ ABC ผู้ถ่ายทอดรายการ บังคับให้เขาสวมเชือกนิรภัย ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขาเลือกทำงานกับโทรทัศน์ Discovery ในครั้งนี้

รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่า นักไต่เชือกผู้นี้ได้รับผลประโยชน์ทางการเงินอย่างไรบ้าง แต่โทรทัศน์ Discovery ชื่มชมมาก และเปิดเผยว่า รายการ “Skywire Live” ที่ถ่ายทอดสดครั้งนี้ เป็นรายการของ Discovery ที่มีผู้ชมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของโทรทัศน์ช่องนี้

และเมื่อนักแสดงและผู้อำนวยการสร้างประสบความสำเร็จ ก็มักจะมองหาการแสดงครั้งใหม่ที่จะทำลายสถิติหรือยิ่งใหญ่กว่าเก่า Nik Wallenda บอกว่า อยากจะไต่เชือกระหว่างตึก Chrysler กับ Empire State ในนครนิวยอร์คเป็นรายการต่อไป แต่คงจะต้องหาทางโน้มน้าวให้ผู้บัญชาการตำรวจนครนิวยอร์คเห็นด้วยเสียก่อน เพราะ นาย Ray Kelly ผู้บัญชาการตำรวจนครนิวยอร์คบอกออกมาแล้วว่า จะไม่เป็นการปลอดภัยกับผู้คนในนิวยอร์ค
XS
SM
MD
LG