ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คณะละครเพลงโรงเล็กที่นครนิวยอร์คหลายแห่งนำเสนอการแสดงในรูปแบบที่ให้คนดูเป็นส่วนหนึ่งของละครอย่างกลมกลืนมากขึ้น


คณะละครเพลงโรงเล็ก หรือ Off-Broadway ที่นครนิยอร์คหลายแห่ง นำเสนอการแสดงในรูปแบบที่ให้คนดูเป็นส่วนหนึ่งของละครอย่างกลมกลืนมากขึ้นกว่าในอดีต หนึ่งในละครเพลงรูปแบบใหม่นี้สะท้อนชีวิตของ Imelda Marcos และจัดสถานที่แสดงให้เป็นลานดิสโก้อย่างที่เธอชื่นชอบ

เรื่องดังกล่าวชื่อว่า Here Lies Love เป็นฝีมือการสร้างของอดีตนักร้องเพลงร็อค David Byrne เขาได้แรงบันดาลใจจากเกร็ดชีวิตอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของฟิลิปปินส์ที่ชอบเพลงดิสโก้ ซึ่งผู้ชมละครเพลงเรื่องนี้สามารถดูไปด้วยและยืนเต้นไปด้วยได้ ราวกับเป็นฉากของเรื่องเช่นกัน

อีกเรื่องหนึ่งสะท้อนสังคมรัสเซียในยุคศตวรรษที่ 19 ผู้เขียน Dave Malloy นำคนดูย้อนยุคสู่สมัยนั้น โดยสร้างเต้นท์ขนาดใหญ่และใช้เป็นโรงละคร เลียนแบบคลับของรัสเซียในยุคดังกล่าว นอกจากนั้นผู้เข้าชมยังจะได้รับประทานอาหารรัสเซียก่อนการแสดงด้วย ละครเรื่องนี้ชื่อ Natasha, Pierre and the Great Comet of 1812

เรื่องที่สามเป็นละครเพลงสยองขวัญเรื่อง Sleep No More ที่ผสมผสานผลงานของ Hitchcock กับ Shakespeare เข้าด้วยกัน ผู้สร้าง Jonathan Hochwald ให้คนดูสวมหน้ากากตั้งแต่ก่อนเริ่มการแสดง และห้ามคนดูพูดกันเมื่อเข้าสู่สถานที่ เขาบอกว่าต้องการสร้างบรรยากาศที่มีผีลอยไปลอยมา เพื่อเพิ่มความน่ากลังและวังเวง

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Jeff Lunden /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG