ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“Freeheld” หนังหญิงรักหญิงที่อิงชีวิตจริงของสารวัตรสืบสวนหญิงที่เป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย


Freeheld movie
Freeheld movie

ผู้กำกับเรื่องนี้คือ Ron Nyswaner ผู้เขียนเรื่อง Philadelphia เมื่อ 12 ปีก่อน

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:23 0:00
Direct link

“Freeheld” หนังหญิงรักหญิงนำแสดงโดยดาราเจ้าบทบาท Juliane Moore และ Ellen Page ภาพยนตร์ต้นทุนต่ำเรื่องนี้อิงชีวิตจริงของสารวัตรสืบสวนหญิงที่เป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย และเธอได้พยายามเรียกร้องให้คู่รักได้รับเงินบำนาญสะสม

การต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อสิบกว่าปีนี้เอง และเป็นคลื่นลูกหนึ่งที่นำไปสู่เสรีภาพการแต่งงานได้อย่างเท่าเทียมในหมู่คนรักเพศเดียวกันที่เห็นชัดเจนในปีนี้

ในเรื่องนี้ Juliane Moore รับบทเป็นตำรวจหญิง Laurel Hester และ Ellen Page เล่นเป็นคู่รักชื่อ Stacie Andre ผู้กำกับเรื่องนี้คือ Ron Nyswaner ที่เขียนเรื่อง Philadelphia 12 ปีก่อน ซึ่งเป็นหนังแนวสิทธิเสรีภาพเกย์ นำแสดงโดย Tom Hanks ซึ่งได้ตุ๊กตาทองจากเรื่องนี้

ความน่าสนในของภาพยนตร์อยู่ที่บทบาทของ Detective Hester ที่มีหน้าที่การงานก้าวหน้าในรัฐนิวเจอร์ซี่ และต้องคิดให้รอบคอบว่าจะเปิดตัวตนกับเพื่อนร่วมงานได้มากเพียงใด ขณะที่คู่รักที่อายุน้อยกว่ามากต้องยอมรับกับ “สถานะเพื่อน” ต่อหน้าคนหมู่มาก

แต่เมื่อทั้งคู่ต้องเผชิญกับข่าวร้ายด้านสุขภาพของ Laurel Hester หนังเปลี่ยนโฟกัสมาที่การเรียกร้องให้คณะกรรมการท้องถิ่นยอมรับสิทธิ์รับมรดกของคู่รักเพศเดียวกัน ช่วงท้ายของเรื่องได้ Steve Carell มาเพิ่มสีสีนในบททนายเกย์นักรณรงค์ด้วย

(ติดตามคลิปคุยหนังเรื่องนี้ที่เป็นฉากหนึ่งของประวัติศาสตร์การเรียกร้องเสรีภาพของคนรักเพศเดียวกันในสหรัฐฯ โดย นิตยา มาพึ่งพงศ์ และรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG