ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ความคาดหวังของ“นิตยา ปานมาลัยทอง”นางงามรัฐมินนิโซต้าเชื้อสายลาวกับการเข้าประกวด Miss USA 2012


การที่ “น.ส.นิตยา ปานมาลัยทอง” นางงามเชื้อสายลาว ที่เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายอเมริกันคนแรกที่ได้ครองมงกุฏ “Miss Minnesota USA 2012” เป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดบนเวทีนางงามสหรัฐหรือ Miss USA ประจำปีนี้ ทำให้ชุมชนชาวลาวและชาวเอเชียพยายามส่งกำลังใจและให้การสนับสนุนเพื่อให้เธอเตรียมความพร้อมได้มากที่สุด เช่นเดียวกับตัวนิตยาเองก็ต้องกำลังเตรียมพร้อมอย่างหนักและคาดหวังว่าจะทำได้ดีในเวทีระดับชาติที่นครลาสเวกัสในเดือนมิถุนายน

นางสาวนิตยา ปานมาลัยทอง ชาวอเมริกันเชื้อสายลาว เจ้าของมงกุฏนางงามรัฐมินนิโซต้าที่ นอกจากจะเริ่มปฏิบัติภารกิจเพื่อสังคมในฐานะ “Miss Minnesota USA 2012” ตัวแทนรัฐมินนิโซต้าแล้ว ยังอยู่ในระหว่างการเตรียมตัวเข้าประกวดนางงามสหรัฐ หรือ Miss USA ประจำปีนี้ที่นครลาสเวกัส ด้วยความหวังว่าจะเธอจะสามารถทำได้ดีในการประกวดในครั้งนี้


นิตยาเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ได้ครองตำแหน่งนางงามมินนิโซต้า บอกว่า ในเวที Miss USA ปีนี้เธอจะเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียเพียงคนเดียวจากสาวงาม 51 คนตัวแทนจากรัฐต่างๆที่เข้าร่วมประกวด ซึ่งขณะนี้เธอกำลังเตรียมความพร้อมและคาดหวังว่าหากทำได้ดีในการสัมภาษณ์รอบแรกก็อาจจะสามารถผ่านเข้าในรอบ 15 คนสุดท้ายได้ แต่ขณะเดียวกันเธอจะพยายามไม่กดดันตัวเองมากเกินไป

นางงามมินนิโซต้าวัย 26 ปี บอกด้วยว่า เพียงการจะได้มีส่วนร่วมบนเวที Miss USA ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากแล้วเพราะจนถึงตอนนี้เธอก็ได้ครองมงกุฏนางงามมินนิโซต้าซึ่งอยู่เหนือความคาดหมายของเธอเรียบร้อยแล้วที่สำคัญเธอยังได้รับการสนับสนุนจากชาวเอเชียและจากทุกคนๆทั่วโลกซึ่งเธอซาบซึ้งอย่างมาก แต่เธอจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนกว่าจะเสร็จภารกิจเพื่อที่จะได้กลับไปเรียนหนังสือในระดับมหาวิทยาลัยตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก

ปรากฏการณ์ที่ชาวลาวได้เป็นส่วนหนึ่งในเวทีการประกวดระดับชาติของสหรัฐทำให้ชาวชุมชนเอเชียต่างพยายามสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้นิตยามีความพร้อมมากที่สุด หนึ่งในนั้นคือ เควิน หว่อง นักออกแบบเสื้อผ้าชาวลาวเดินทางมาจากนครชิคาโกออกแบบชุดราตรีชุดพิเศษสีฟ้าคราม ทำจากผ้าไหมลาวปักดิ้นทอง ให้นิตยาเข้าประกวดในครั้งนี้โดยเฉพาะ

เช่นเดียวกับ เพชรสมร เม่าคำผิว นักธุรกิจชาวลาวในนครลาสเวกัสที่อาสาออกค่าใช้จ่ายผลิตโปสเตอร์ปฏิทินนางงามมินนิโซต้าแจกจ่ายในชุมชนเอเชี เพื่อระดมทุน รวมทั้งออกค่าใช้จ่ายในการพาสามาชิกครอบครัวของนิตยาทั้ง 11 เดินทางเข้าร่วมการประกวด Miss USA ที่นครลาสเวกัสในเดือนมิถุนายนนี้

ขณะที่คุณ Denise Wallace ผู้อำนวยการบริษัท Future Productions ผู้จัดการประกวดมิสมินนิโซต้า บอกว่า การออกปฏิบัติภารกิจในฐานะนางงามมินนิโซต้าตลอด 1 ปีเป็นสิ่งสำคัญพอๆกับการเป็นตัวแทนชาวมินนิโซต้าไปประกวดในเวที Miss USA

Denise บอกว่า การออกงานสังคมพบปะผู้คนทุกวันในภารกิจของนางงามมินนิโซต้าส่งผลดีและมีส่วนทำให้นิตยาเป็นที่รู้จักมากขึ้นและทำให้ผู้คนชื่นชอบและประทับใจในตัวนิตยา ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะส่งผลดีในการประกวด Miss USA หรือแม้กระทั่งโอกาสในเวทีระดับนางงามจักรวาล

นิตยา ปานมาลัยทอง นางงามมินนิโซต้าปี 2012 มีเชื้อสายลาวแต่เกิดในเมืองไทย ภายในศูนย์อพยพบ้านนาโพธิ์ จังหวัดนครพนม เมื่อ 26 ปีก่อน แต่มาใช้ชีวิตเติบโตในสหรัฐตั้งแต่อายุเพียงขวบเศษ

หากเปรียบเทียบสาวงามเหมือนดอกไม้ที่จะเข้าประชันความสวยงามบนเวที Miss USA ที่นครลาสเวกัสในเดือนมิถุนายน นางงามตัวแทนจากรัฐมินนิโซต้า เชื้อสายคนลาวคนนี้ก็คงจะเปรียบเหมือนดอกจำปา หรือดอกลีลาวดี ที่กำลังเบ่งบานสวยงาม ส่งกลิ่นหอม สร้างความโดดเด่นที่แตกต่างบนเวทีนางงามสหรัฐประจำปีนี้อย่างแน่นอน

XS
SM
MD
LG