ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัท Microsoft เริ่มนำหุ่นยนต์ยามมาใช้เดินตรวจตรารอบสำนักงานใหญ่ใน Silicon Valley


This photo from California manufacturer Knightscope shows the company's K5 security robot, keeping tabs on a parking area.
This photo from California manufacturer Knightscope shows the company's K5 security robot, keeping tabs on a parking area.

หุ่นยนต์ K5 จะตระเวณตรวจตราไปรอบนอกอาคาร ที่จอดรถ และสนามหญ้า และแจ้งเตือนทันทีเมื่อพบสิ่งผิดปกติ

please wait

No media source currently available

0:00 0:01:38 0:00
Direct link

บริษัทคอมพิวเตอร์ Microsoft แสดงถึงความเป้นผู้นำในวางการเทคโนโลยีอีกครั้ง เมื่อได้นำหุ่ยนต์รักษาความปลอดภัยชุดใหม่มาประจำการที่สำนักงานงานใหญ่ของ Microsoft ใน Silicon Valley รัฐแคลิฟอร์เนีย

หุ่นยนต์ยามที่ว่านี้มีชื่อว่า K5 ซึ่งผลิตโดยบริษัท KnightScope ทีความสูง 1.5 เมตร น้ำหนัก 136 กก. มีอาวุธติดตัวเป้นเลเซอร์ กล้อง และเซนเซอร์อีกหลายชนิด รวมทั้งเสียงเตือนภัยเมื่อพบสิ่งผิดปกติ แต่ไม่พกอาวุธปืนหรือกระบองอย่างที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั่วไปใช้กัน

เจ้าหุ่น K5 จะตระเวณตรวจตราไปรอบนอกอาคาร ที่จอดรถ และสนามหญ้า และแจ้งเตือนทันทีเมื่อพบสิ่งผิดปกติ นอกจากนี้ยังสามารถอ่านทะเบียนรถเพื่อตรวจสอบกับฐานข้อมูลของตำรวจได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่หุ่นยนต์ยาม K5 ตัวนี้ทำงานได้ครั้งละ 24 ชม.เท่านั้น และต้องชาร์จใหม่เป็นเวลาอย่างน้อย 20 นาที จึงจะพร้อมทำงานลาดตระเวนได้อีกครั้งในคืนต่อไป

รายงานจากห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG