ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘เมท กาลา’ กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง ก.ย.นี้ พร้อมทัพคนดังแน่นงาน


2019 MET Museum Costume Institute Benefit Gala
2019 MET Museum Costume Institute Benefit Gala

หลังจากพรมแดงในงานประกาศรางวัลออสการ์ได้จัดขึ้นในภาวะใกล้ความเป็นปกติในปีนี้ อีกหนึ่งงานใหญ่ที่ได้รับการกล่าวถึง คือ เมท กาลา (Met Gala) หรือออสการ์แห่งวงการแฟชั่น กลับมาปูพรมชมพูเฉิดฉายอีกครั้ง ในเดือนกันยายนปีนี้ ตามรายงานของเอพี พร้อมด้วยเหล่าคนดังระดับเอลิสต์เข้าร่วมงานคับคั่ง

เมื่อต้นสัปดาห์ ทางพิพิธภัณฑ์หอศิลป์แห่งมหานครนิวยอร์ก หรือ เดอะ เมท ได้แถลงข่าวว่า งานเมต กาลา จะกลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 13 กันยายนนี้ โดยจะเป็นงานที่จัดขึ้นอย่างเล็กๆ ก่อนจะที่กลับมาจัดงานที่ยิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 2 พฤษภาคมปีหน้า

แม้จะออกตัวว่าเป็นงานแบบเล็กๆ แต่ในปีนี้เมท กาลา กลับมาอีกครั้งหลังเว้นวรรคไป 1 ปี โดยมีดีไซเนอร์ ทอม ฟอร์ด เป็นประธานกิตติมศักดิ์ พร้อมด้วยทัพคนดังระดับเอลิสต์เข้าร่วมมากมาย อาทินักแสดงหนุ่มหน้าใสมากความสามารถ ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) จาก Call Me By Your Name และ Lady Bird ศิลปินสาว บิลลี ไอลิช (Billie Eilish) กวีหญิงรุ่นเยาว์ อแมนดา กอร์แมน (Amanda Gorman) และนักเทนนิสหญิงดาวรุ่ง นาโอมิ โอซากะ (Naomi Osaka)

งานเมท กาลา นั้น ไม่ต่างจากงานออสการ์ของอเมริกาที่สายแฟชั่นตั้งตารอคอย จัดขึ้นทุกวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมของทุกปี งานกาลาระดมทุนให้กับ Costume Institute ในพิพิธภัณฑ์หอศิลป์แห่งมหานครนิวยอร์ก หรือ เดอะ เมท (The Metropolitan Museum of Art - The Met) แต่เมื่อปีก่อนงานเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดจากการระบาดของโควิด-19 และมีกระแสเหล่าคนดังที่ไม่มีโอกาสได้ร่วมงานนี้เพราะภาวการณ์ระบาดของโควิด ต่างโพสต์ภาพตัวเองในชุดราตรีอลังการอยู่กับบ้านแทน

XS
SM
MD
LG