ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตรุษจีนปีนี้ไม่มีรถ Rolls Royce’s Phantom ให้แย่งกันซื้อ แต่ห้าง Harrod’s ในลอนดอนยังมีทองแท่งประทับตรางูให้ซื้อไปเก็บเป็นที่ระลึก


บทความของ Wall Street Journal กล่าวว่า ผู้ผลิตและร้านค้าสินค้า brand name ต่างๆ ในขณะนี้ มุ่งเป้าไปที่ลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ ซึ่งไม่น่าประหลาดใจ เพราะนอกจากจีนจะเป็นเสรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลกแล้ว ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา จีนยังไม่ต้องประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยเหมือนอย่างสหรัฐและยุโรปตะวันตกด้วย

สินค้า brand name อย่างเครื่องประดับของ Bulgari หรือกระเป๋าของ Louis Vuitton และ Gucci ดูจะไม่มีปัญหามากนัก Francesco Trapani ผจก. ฝ่ายนาฬิกาและเครื่องประดับของ LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton เจ้าของ Bulgari บอกว่ามีเครื่องประดับที่เป็นรูปงู และลวดลายเกี่ยวกับงูมานานกว่า 50 ปีแล้ว สำหรับตรุษจีนปีนี้ Bulgari ผลิตสร้อยคอประดับเพชรและหยก ขึ้นมาเป็นชิ้นเด่น ราคามากกว่าสี่แสนดอลล่าร์ ในขณะที่ร้านของ Bulgari ในนครนิวยอร์ค มีงูยักษ์ประดับหน้าร้าน ดึงดูดสายตาผู้คน

แต่สำหรับผู้ที่อยากได้ของที่ระลึกปีงูจุ๋มจิ๋ม Gucci มีป้ายติดกระเป๋าเดินทาง เขียนคำว่า โชคดี เป็นภาษาจีน ส่วน Louis Vuitton เสนอบริการพิมพ์รูปงูที่กระเป๋าเดินทางให้

เครื่องประดับอย่างนาฬิกาข้อมือนั้นง่ายมาก Vacheron Constantin Platinum มีหน้าปัทม์สลักด้วยมือเป็นลายงู เรือนละ 135,000 ดอลล่าร์

แต่ผู้ที่จ้องจะซื้อรถ Rolls Royce’s Phantom ที่มีสัญลักษณืรูปงูจะผิดหวัง ในปีมะโรง หรืองูใหญ่นั้น Rolls Royce’s Phantom ‘Year of the Dragon’ ขายหมดภายในเวลา 8 สัปดาห์ ในราคาคันละกว่า 1.3 ล้านดอลล่าร์ ปีงูเล็กนี้ โฆษกของ Rolls Royce บอกว่าจะไม่มี Phantom งูเล็กออกมาให้แย่งซื้อกัน

Christine Lu, CEO ของบริษัททัวร์ Affinity China บอกว่า สินค้าบาง brand name เลี่ยงไปเรียกปีงูเล็กว่า ‘Little Dragon’ เพราะคำว่า ‘snake’ หรือ ‘งู’ นั้นฟังแล้วไม่เซ็กซี่ Affinity China กำลังจัดทัวร์ให้เศรษฐีจีน 50 คน ตกหัวละราวๆ 15,000 ดอลล่าร์สำหรับ 10 วันในแคลิฟอร์เนียและเนวาด้า ซึ่งรวมทั้งการแวะช็อปปิ้งที่ร้าน Saks Fifth Avenue และ Burberry ใน Beverly Hills ด้วย

ส่วนห้าง Harrod’s ห้างใหญ่ในกรุงลอนดอนนั้น ในปีงูใหญ่ Harrod’s ขายทองแท่งประทับตรามังกร และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ปีนี้เปลี่ยนตราเป็นงู ซึ่งโฆษกของ Harrod’s เชื่อว่าจะเป็นที่นิยมไม่แพ้ปีที่แล้ว ทองแท่งที่ว่านี้มีให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ 5 กรัมไปจนถึง 100 กรัม ในราคาที่เริ่มต้นตั้งแต่ $320 ไปจนถึง $5,700

สำหรับผู้ที่นิยมเครื่องดื่ม Johnnie Walker เตรียมชุด Blue Label 12 ขวด ประทับตราสัตว์ประจำราศีทั้ง 12 ราศี และเพื่อจะกระตุ้นความสนใจ Johnnie Walker ผลิตชุด Blue Label นี้เพียง 88 ชุดเท่านั้น โดยถือกันว่าเลข 8 เป็นเลขมีโชค และราคาขายตั้งไว้แค่ $4,800

แต่มีข้อแม้ว่า ผู้มีสิทธิ์จะซื้อได้ต้องเป็นสมาชิกของ Johnnie Walker Mansion Club ที่เซี่ยงไฮ้ และของมีให้ซื้อได้ที่คลับนี้เท่านั้น
XS
SM
MD
LG