ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวชุมชนไทยกรุงวอชิงตันร่วมถวายพระพรในวันเฉลิมพระชนมพรรษา


ชาวชุมชนไทยกรุงวอชิงตันร่วมถวายพระพรในวันเฉลิมพระชนมพรรษา
ชาวชุมชนไทยกรุงวอชิงตันร่วมถวายพระพรในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่กรุงวอชิงตัน เดินทางร่วมงานเทอดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่สถานเอกอัคราชทุตไทย เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม และร่วมถวายพระพรให้พระองค์มีพระพลานามัยแข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน

ชาวชุมชนไทยในกรุงวอชิงตันร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และ สดุดีมหาราชเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหาวโรกาศวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมครบ 84 พรรษา ที่สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตันจัดขึ้นล่วงหน้าเพื่อให้ชาวไทยในแถบกรุงวอชิงตันได้มีส่วนร่วมถวายความจงรักภักดี โดยมีนายกิตติพงษ์ ณ ระนอง เอกอัคราชทูต สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ในฐานะตัวแทนชาวไทยในสหรัฐฯ กล่าวถวายคำอาเศียรวาท และร่วมจุดเทียนชัยมงคลถวายพระพรให้พระองค์มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน

คุณโสมนัส ชูพินิจ และคุณปราณี วีระจิตรเทวินร์ ชาวไทยในกรุงวอชิงตันที่ไปร่วมงานบอกว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมแสดงความจงรักภักดีด้วยการถวายพระพรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

ขณะที่คุณสุกลธี ภัททิยกุล ชาวไทยที่ไปร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษากล่าวว่า แม้จะอยู่ในต่างแดนแต่ก็ไม่พลาดที่ได้ร่วมงานในวโรกาศสำคัญของพระองค์ท่านซึ่งสะท้อนถึงความรู้สึกของชาวไทยที่มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เป็นศูนย์รวมจิตใจตลอดมา

ด้านนายกิตติพงษ์ ณ ระนอง เอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน กล่าวถึง การจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาที่ถือเป็นงานสำคัญที่มีความหมายอย่างมากต่อชาวไทย โดยเฉพาะการได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ที่มีแต่ชาวไทยเท่านั้นที่จะสัมผัสและเข้าใจได้ลึกซึ้งถึงความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

การจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาประจำปีนี้ จัดขึ้นที่อาคารสถานเอกอัคราชทูตไทย กรุงวอชิงตัน โดยเปิดโอกาสให้ชาวไทยได้ร่วมลงนามถวายพระพรในวันเฉลิมพระชนมพรรษา รวมไปถึงการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และพระฉายาลักษณ์นำเสนอพระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยมาตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราช ซึ่งมีชาวไทยและชาวต่างประเทศไปร่วมงานจำนวนมาก

XS
SM
MD
LG