ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์' อัด 'ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์' เถลิงแชมป์ซูเปอร์โบวล์สมัย 2


FOOTBALL-NFL-SUPERBOWL/
FOOTBALL-NFL-SUPERBOWL/

ทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) สามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 57 ประจำปี 2023 ไปครองได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะทีมฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (Philadelphia Eagles) ไปอย่างสนุก 38-35 ในเกมที่เพิ่งจบลงไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ตามเวลาในสหรัฐฯ

แพทริค มาโฮมส์ พิสูจน์อีกครั้งว่าทำไมเขาจึงคู่ควรกับตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ของ เนชันแนล ฟุตบอล ลีก หรือ NFL (National Football League) ประจำฤดูกาลนี้ เมื่อสลัดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า พาทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ มีชัยเหนือทีมฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์

Super Bowl Football
Super Bowl Football

เส้นทางของชีฟส์เริ่มต้นไม่สวยนักเมื่อตกเป็นฝ่ายตามหลังอีเกิลส์ 24-14 เมื่อจบครึ่งเวลาแรก แต่หลังจากแก้เกมตอนพักครึ่ง ชีฟส์กลับออกมาด้วยความคึกคักกว่าเดิม ก่อนที่จะเก็บแต้มเพิ่มไปอีก 24 แต้มในครึ่งเวลาหลัง ขณะที่อีเกิลส์เก็บไปเพิ่มได้อีกเพียง 11 แต้ม

แชมป์ครั้งนี้เป็นแชมป์ซูเปอร์โบวล์ครั้งที่สองของชีฟส์และมาโฮมส์ จอมทัพวัย 27 ปีซึ่งเคยพาทีมคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งสมัยเมื่อสามปีก่อน

Chiefs Eagles Super Bowl Football
Chiefs Eagles Super Bowl Football

ทางด้านซูเปอร์สตาร์นักร้องหญิง ริฮานนา (Rihanna) ฉายเดี่ยวรัวเพลงฮิตสร้างชื่อของเธอแบบไม่ยั้ง ในการแสดงช่วงพักครึ่งเวลา หรือ Half Time Show ในการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 57 วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ State Farm Stadium ในเมืองเกลนเดล รัฐแอริโซนา

โดยการแสดงครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มี Apple Music เป็นผู้สนับสนุนการแสดง Half Time Show แทนบริษัทเครื่องดื่ม Pepsi

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG