ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้หญิงและเด็กหญิงจากไนจีเรียถูกแก๊งล่อลวงไปค้าประเวณีในอิตาลี


องค์การสหประชาชาติประมาณว่ามีผู้หญิงและเด็กหญิงชาวไนจีเรียประมาณปีละแปดพันถึงหนึ่งหมื่นคนถูกหลอกลวงไปค้าประเวณีตามท้องถนนในอิตาลี ถือเป็นชาติที่ถูกล่อลวงเข้าสู่การค้าประเวณีในอิตาลีมากที่สุด

เมื่อห้าปีที่แล้ว Cheryl อายุ 23 ปี ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในทางใต้ของไนจีเรีย พี่ชายของคนไข้คนหนึ่งชักชวนเธอไปทำงานในโรงพยาบาลในยุโรปโดยอ้างว่าจะมีรายได้ที่ดีกว่า เมื่อเดินทางถึงอิตาลี เธอจึงรู้ว่าถูกหลอกลวงให้ค้าประเวณี

เธอบอกว่า การค้าประเวณีตามท้องถนนในอิตาลีเป็นงานที่เสี่ยงต่ออันตรายมาก คืนแรกที่เธอต้องเริ่มงาน ผู้ชายสามคนรุมทำร้ายเธออย่างโหดร้ายเพราะเธอปฏิเสธการหลับนอนกับผู้ชายทั้งสามคนพร้อมกัน โชคดีที่ผู้หญิงอีกกลุ่มหนึ่งจากถนนฝั่งตรงข้ามมาช่วย

เหตุที่หญิงชาวไนจีเรียถูกบังคับค้าประเวณีในอิตาลีมากที่สุดมาจากการด้อยการศึกษาและความเชื่องมงายเรื่องไสยศาสตร์ ก่อนเดินทางออกจากไนจีเรีย หญิงและเด็กหญิงชาวไนจีเรียต้องทำพิธีกรรมทางความเชื่อเรื่องเวทมนตร์เพื่อสาบานว่าจะชดใช้เงินคืนค่่าเดินทางไปยุโรปพร้อมดอกเบี้ย

เนื่องจากไม่มีการศึกษา หญิงไนจีเรียที่ตกเป็นเหยื่อไม่เข้ัาใจเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศกับอัตราดอกเบี้ย ทำให้ยอมสาบานว่าจะจ่ายหนี้ตามจำนวนที่ทางแก๊งกำหนด ตั้งแต่สี่หมื่นถึงเกือบแปดหมื่นดอลล่าร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณหนึ่งล้านถึงสองล้านกว่าบาท

เฮเลน บอกว่า ตอนเริ่มทำงาน แม่เล้าบอกว่าเธอต้องหาเงินไปใช้หนี้สี่หมื่นบาทภายในสิบวัน ทำให้ต้องบริการทางเพศแก่ลูกค้าอย่างน้อยวันละสิบคนถึงจะได้ตามเ้ป้า ค่าบริการทางเพศที่ได้อยู่ที่สี่ร้อยบาทต่อคนเท่านั้น

คุณ Vittoria Luda di Cortemiglia ผู้ประสานงานโครงการแห่งสถาบัน U.N. Interregional Crime and Justice Research Institute กล่าวว่า หญิงและเด็กสาวจากไนจีเรียถูกหลอกลวงไปค้าบังคับประเวณีในอิตาลีมานานหลายสิบปีแล้ว แก็งบังคับค้าประเวณีจากไนจีเรียมุ่งเป้าที่อิตาลีเพราะมีเครือข่ายอยู่แล้ว

คุณลูด้าเธอบอกว่ามีชาวไนจีเรียจำนวนมากอาศัยอยู่ในอิตาลี ทำให้ฐานของเครือข่ายบังคับค้าประเวณีระหว่างสองประเทศเข้มแข็ง นอกจากหญิงขายบริการทางเพศในอิตาลี จะถูกทำร้ายและข่มขู่แล้ว สภาพการทำงานยังยากลำบากด้วย

คุณลูด้าแห่งหน่วยงานของสหประชาชาติกล่าวว่าหญิงที่ถูกหลอกลวงไปขายบริการทางเพศไม่รู้ว่าต้องทำงานตามท้องถนนของอิตาลี หญิงเหล่านี้ถูกบังคับให้ออกไปขายบริการในทุกสภาวะอากาศ ลมแรง อากาศหนาวหรือหิมะตก แม่เล้าพ่อเล้าไม่อนุญาตให้พกเงินและหนังสือเดินทางถูกยึด พวกเธอยังไม่พูดภาษาอิตาเลียน ลูกค้าบางรายโหดร้าย ส่วนมากต้องขายบริการแก่ผู้ชายมากถึงสิบสองคนต่อวัน

ด้านคุณโรซานน่า ปาราดิสโก้ ประธานหน่วยงานต่อต้านการลักลอบค้ามนุษย์ TAMPEP ในเมือง Turin กล่าวว่า ทางหน่วยงานช่วยเหลือหญิงบริการทางเพศให้ป้องกันตนเองจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์

เธอบอกว่าปัญหาสุขภาพของหญิงขายบริการตามท้องถนนในอิตาลีเป็นปัญหาใหญ่ พวกเธอเสี่ยงกับการติดเชื้อโรคจากลูกค้าและยังเป็นแหล่งแพร่เชื้อต่อเพราะลูกค้าส่วนมากไม่ยอมใช้ถุงยางอนามัย

XS
SM
MD
LG