ลิ้งค์เชื่อมต่อ

iPhone กับประเทศกำลังพัฒนา


Un manifestant égyptien jetant une cannette de gaz lacrymogène sur des policiers près de l'ambassade américaine au Caire
Un manifestant égyptien jetant une cannette de gaz lacrymogène sur des policiers près de l'ambassade américaine au Caire

Apple กล่าวว่า ขาย iPhone รุ่นใหม่ได้ 1.7 ล้านเครื่องทั่วโลกหลังการวางตลาดเพียง 3 วัน มีลูกค้าจำนวนมากผิดหวังเพราะของไม่พอขาย

บริษัท Apple เปิดเผยในวันนี้ว่า ขายโทรศัพท์มือถือขีดความสามารถสูงหรือ smartphone รุ่นใหม่ คือ iPhone 4 ได้ 1,700,000 เครื่องทั่วโลกหลังจากออกวางตลาดเพียง 3 วันในวันเสาร์ ตอนนี้ มี iPhone 4 ขายในสหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น มีคนเข้าแถวรอซื้อตามร้านค้าเป็นจำนวนมาก จนของไม่พอขาย

Steve Jobs, CEO ของ Apple ต้องขออภัยลูกค้าที่กลับไปโดยไม่ได้ของ เขาบอกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Apple

คำถามก็คือ ในอนาคต จะมีผลิตภัณฑ์ทันสมัยแบบนี้ สำหรับผู้ใช้ในประเทศกำลังพัฒนาอย่างไรหรือไม่

iPhone 4 ของ Apple ได้รับความนิยมสูงเพราะทำงานได้เร็วกว่าและง่ายกว่า มีขนาดเล็กกว่า และแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานนานกว่าผลิตภัณฑ์แบบเดียวกันนี้ของบริษัทอื่น ๆ

iPhone 4 จะมีวางขายในอีก 18 ประเทศในเดือนกรกฎาคม และจะมีขายใน 88 ประเทศในเดือนกันยายน แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า โทรศัพท์มือถือขีดความสามารถสูงพอๆ กับเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่เรียกว่า smartphone นี้ อาจไม่ค่อยมีใช้กันทั่วไปในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเพราะราคาแพง และค่าใช้จ่ายในการขอเข้าใช้ขัอมูลออนไลน์ก็สูง

XS
SM
MD
LG