ลิ้งค์เชื่อมต่อ

IOM ระบุจำนวนผู้อพยพจากแอฟริกาเข้าอิตาลีในปีนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ


Italy Immigration
Italy Immigration

องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอพยพ (IOM) เตือนจะมีผู้อพยพจากแอฟริกาเสียชีวิตมากขึ้นในการเดินทางเข้าอิตาลีปีนี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:46 0:00
Direct link

องค์การ Save the Children รายงานว่า เฉพาะในช่วงระหว่างวันที่ 10-13 เมษายนที่ผ่านมา หน่วยรักษาชายฝั่งของอิตาลีต้องให้ความช่วยเหลือผู้อพยพจากแอฟริกาแล้วมากกว่า 7 พันคน ในจำนวนนี้เป็นเด็กราวๆ 450 คน

Joel Millman โฆษกของ International Organization for Migration (IOM) กล่าวว่า ตัวเลขนี้บ่งชี้ว่า ฤดูการลักลอบนำผู้อพยพเข้าเมืองสำหรับปีนี้กำลังดำเนินไปอย่างแข็งขันแล้ว

Rescued migrants wait to disembark from an Italian Coast Guard ship in the harbor of Palermo, Sicily, southern Italy, April 14, 2015.
Rescued migrants wait to disembark from an Italian Coast Guard ship in the harbor of Palermo, Sicily, southern Italy, April 14, 2015.

เจ้าหน้าที่ของ (IOM) ผู้นี้บอกว่า ตามอัตราที่เป็นอยู่ขณะนี้ จำนวนผู้อพยพจากแอฟริกาเข้าอิตาลีในปีนี้ มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ และว่าจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่าปีที่แล้วอย่างน้อยห้าเท่าตัว เพราะเท่าที่เป็นไปจนถึงกลางเดือนเมษายน มีผู้อพยพเสียชีวิตระหว่างการเดินทางจากแอฟริกาเหนือข้ามทะเล Mediterranean เพื่อขึ้นบกที่อิตาลี แล้วมากกว่า 500 คน เทียบกับจำนวนในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมีเพียง 47 คน

Joel Millman โฆษกของ IOM อธิบายว่า สาเหตุจูงใจให้ผู้อพยพเสี่ยงภัย ส่วนใหญ่เป็นเพราะคนเหล่านี้ เป็นแรงงานจากแอฟริกาตะวันตกที่เข้าไปทำงานในประเทศ Libya เมื่อเกิดความไม่สงบใน Libya และมีอาชญากรรมเพิ่มขึ้น รวมทั้งการส่งเงินกลับประเทศของตนทำได้ยากมากขึ้น คนเหล่านี้จึงพยายามหนีภัยออกจาก Libya ไปแสวงโชคในยุโรป

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ฝ่ายผู้ลี้ภัยของสหประชาชาติกล่าวว่า ในปีที่แล้ว มีผู้อพยพจากแอฟริกาเหนือเสียชีวิตอย่างน้อย 3,500 คน

องค์กรระหว่างประเทศกำลังเรียกร้องให้สหภาพยุโรป (EU) เร่งดำเนินการป้องกันมิให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก

XS
SM
MD
LG