ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยกับ "โปรโต๋เต๋" ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง ก่อนลงสู้ศึกยูเอสโอเพ่นครั้งแรกในชีวิต


thitiphan thai golfer
thitiphan thai golfer

โปรโต๋เต๋ และ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ คือสองนักกอล์ฟไทยที่ได้เข้าร่วมแข่ง US Open ปีนี้

"โปรโต๋เต๋" ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง คือหนึ่งในสองนักกอล์ฟไทยที่ได้เข้าร่วมแข่ง US Open รายการเมเจอร์รายการที่สองของปีนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ "โปรโต๋เต๋" ได้ร่วมแข่งกอล์ฟระดับอาชีพในสหรัฐฯ ด้วย

โดยปีนี้จะทำการแข่งขันที่สนาม Oakmont รัฐเพนซิลเวเนีย สนามเกาแก่ที่ใช้แข่งกอล์ฟรายการสำคัญมาหลายครั้ง เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสที่ 16 มิ.ย. ถึงวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย.

โปรโต๋เต๋ให้สัมภาษณ์กับวีโอเอไทย ถึงความรู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้เข้าร่วมรายการสำคัญ และการต้องออกรอบปะทะฝีมือกับนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกมากมาย

ปีนี้โปรโต๋เต๋ทำผลงานได้โดเด่นในเอเชี่ยนทัวร์ สามารถคว้าแชมป์มาได้แล้วหนึ่งรายการที่บังกลาเทศ และเข้าแข่งรอบคัดเลือกเพื่อแข่งขันใน US Open โดยเข้ามาเป็นที่ 5 ซึ่งได้รับสิทธิ์หลังจาก ไทเกอร์ วู้ดส์ ประกาศถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บ

และแม้จะถูกแซวว่าเข้ารอบมาได้เพราะ "ส้มหล่น" แต่โปรโต๋เต๋บอกว่าจะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด และมีการเตรียมพร้อมมาเต็มที่สำหรับรายการนี้ แม้จะต้องแข่งในสนามที่ได้ชื่อว่าโหดหินที่สุดสนามหนึ่ง

โปรโต๋เต๋บอกกับวีโอเอว่า ความหวังของการแข่งรายการนี้ คือการผ่านรอบตัดตัว เพื่อเข้าไปแข่งในสองวันสุดท้ายให้ได้ โดยมีโปรอาร์ม - กิรเดช อภิบาลรัตน์ เป็นคนคอยให้คำปรึกษาในฐานะรุ่นพี่ที่ผ่านประสบการณ์ในรายการเมเจอร์มาแล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:28 0:00
Direct link

(รับฟัง "โปรโต๋เต๋" ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับวีโอเอภาคภาษาไทย จากส่วนหนึ่งของรายการข่าวสดสายตรงจากกรุงวอชิงตัน)

XS
SM
MD
LG