ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมไทยสร้างชื่อ! ลอยลำสู่รอบสุดท้ายและส่งทีมสหรัฐฯตกรอบ ในการแข่งขันกอล์ฟ LPGA International Crown วันที่สาม


thai lpga
thai lpga
thai lpga
thai lpga

การแข่งขัน International Crown วันที่สาม ทีมไทยพบกับศึกหนักคือเต็ง 1 และเจ้าบ้าน ทีมสหรัฐ ที่นำโดยมือ 1 ของโลก Stacy Lewis

ผลการแข่งขันปรากฏว่าคู่ของโปรแหวน - พรอนงค์ เพชรล้ำ กับโปรหมู - อรนรินทร์ สัตยาบรรพต สามารถชนะคู่ของ Stacy Lewis และ Paula Creamer 1UP เก็บเพิ่มได้อีก 2 คะแนน ซึ่งแม้คู่ของโปรโม - โมรียา และโปรเม - เอรียา จุฑานุกาล จะพลาดท่าพ่ายให้กับคู่ของ Lexi Thompson กับ Cristie Terr 3UP แต่แต้มสะสมที่มีอยู่ก็เพียงพอให้ทีมไทยผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ส่วนทีมสหรัฐต้องไปแข่งเพลย์ออฟกับทีมเกาหลีใต้ในเย็นวันเสาร์ ซึ่งในที่สุดเกาหลีใต้สามารถเอาชนะไปได้ในการเล่นเพลย์ออฟหลุมแรก ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายวันอาทิตย์อย่างฉิวเฉียดเป็นทีมที่ 5

สำหรับการแข่งขันในวันสุดท้ายคือวันอาทิตย์ เป็นการแข่งแบบรายบุคคล โดยผู้เล่นแต่ละคนของแต่ละทีมจะต้องเล่นกับตัวแทนของประเทศอื่นที่ผ่านเข้ารอบมาอีก 4 ทีม ซึ่งจะมีการคัดเลือกภายในทีมกันเองว่าใครควรเล่นกับตัวแทนของประเทศใด

thai lpga
thai lpga

ในส่วนของทีมไทยนั้น โปรแหวน-พรอนงค์ ถูกเลือกให้แข่งกับตัวแทนของเกาหลีใต้ ได้แก่ I.K Kim โปรหมู-อรนรินทร์ เจอกับตัวแทนของญี่ปุ่น Mika Miyazato โปรโม-โมรียา ต้องแข่งกับตัวแทนของสเปน Belen Bozo ส่วนโปรเม-เอรียา เจอกับตัวแทนสวีเดน Pernilla Lindberg คู่แรกเริ่มแข่งเช้า 11:30 ตามเวลาในสหรัฐ

การแข่งขันแบบรายบุคคลในวันสุดท้ายยังใช้วิธีเก็บคะแนนระบบเดิม คือชนะ 2 แต้ม เสมอ 1 แต้ม และแพ้ 0 แต้ม โดยจะนำคะแนนที่ได้ไปรวมกับคะแนนของแต่ละทีมใน 3 วันแรก เมื่อแข่งจบทั้งหมด 10 คู่ ทีมชาติไหนได้คะแนนสูงสุดจะได้ครองถ้วยรางวัล International Crown ครั้งที่ 1 ในฐานะประเทศที่มีนักกอล์ฟหญิงเก่งที่สุด

ทีมไทยลอยลำเข้ารอบสุดท้ายกอล์ฟ International Crown ส่งสหรัฐฯตกรอบ
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:11 0:00

XS
SM
MD
LG