ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เปิดประตูสู่ "Trump Tower" เมื่อความหรูหราของนครนิวยอร์กพบกับการเมืองของกรุงวอชิงตัน!


White House North: NYC Luxury Meets DC Politics
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:45 0:00

White House North: NYC Luxury Meets DC Politics

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:49 0:00

เวลานี้เริ่มมีการใช้คำว่า "White House North" หรือ "ทำเนียบขาวเหนือ" เพื่อเรียกอาคาร Trump Tower ในนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นบ้านของว่าที่ประธานาธิบดี Donald Trump ปรากฏให้เห็น หรือได้ยินกันมากขึ้น

Hunter Walker นักข่าวของสำนักข่าว Yahoo News ซึ่งถูกส่งไปประจำการอยู่ที่ล็อบบี้ของอาคาร บอกว่าต้องนั่งคอยกันนานหน่อย แต่เผลอไม่ได้ เพราะไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะมีใคร (หมายถึงผู้มีชื่อเสียงหรือมีความสำคัญทางการเมือง) จะเข้าออกกันบ้าง ต้องคอยจับตาดู เพื่อจะได้ตะโกนถามคำถามได้ทันเวลา

อาคารหลังนี้กำลังกลายมาเป็นจุดสนใจของผู้คนทั่วไป รวมทั้งนักข่าวและนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวจากรัฐเท็กซัส อย่าง Susan Neighbors บอกว่า เธอชอบอาคาร Trump Tower มากเพราะอาหารอร่อย บริการวิเศษ ตัวอาคารก็สวยงาม และบรรยากาศดีมาก

อาคาร Trump Tower ซึ่งเป็นอาคารหรู สูง 202 เมตรแห่งนี้ ยังเป็นที่อยู่ของผู้มีชื่อเสียงหลายคน รวมทั้งดาราภาพยนตร์ Bruce Willis และ Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลระดับโลกชาวปอร์ตุเกส และยังมีร้านค้าประเภทไฮโซ เช่น Gucci รวมอยู่ด้วย

ปัญหาก็คือการรักษาความมั่นคงปลอดภัยให้กับอาคารซึ่งเป็นบ้านที่พักอาศัยของว่าที่ประธานาธิบดี มีการจำกัดจำนวนลูกค้าที่จะเข้าถึงร้านค้าเหล่านี้อย่างมาก เพราะเข้าได้ยากขึ้น ต้องมีการตรวจตราอย่างเข้มงวด

ทำให้บรรดาเจ้าของร้านค้าวิตกกังวลว่าจะสูญเสียรายได้หลายสิบล้าน เฉพาะในช่วงคริสต์มาสปีนี้

ในอีกด้านหนึ่ง ทางการตำรวจนิวยอร์กต้องจัดสรรเจ้าหน้าที่จำนวนไม่น้อยไปรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และประมาณว่าค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ มากกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์ต่อวัน

แต่ Pim Couch ผู้สนับสนุนว่าที่ประธานาธิบดี Donald Trump บอกว่าเธอไม่มีปัญหากับเรื่องนี้เลย

XS
SM
MD
LG